อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ทรัมป์ยังย้ำเชื้อโควิดคือ “ไชน่าไวรัส” เปรยอาจลงเลือกตั้งปี2024


อดีตปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ได้กล่าวเป็นนัยว่า เขาอาจจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2024 พร้อมกันนี้ยังกล่าวว่า โจ ไบเดน ได้ล้มเหลวในการบริหารงาน ซึ่งการพูดครั้งนี้ถือเป็นการขึ้นพูดกับผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังการเลือกตั้งเมื่อปลายปีที่แล้ว

โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ปรากฎตัวในประชุม CPAC หรือ Conservative Political Action Conference ที่เมืองออลันโด ฟลอริดา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประชุมทางการเมืองปีละหนึ่งครั้งของกลุ่มผู้เคลื่อนไหวหัวอนุรักษ์นิยม โดยไฮไลท์ในงานคือการพูดถึงอนาคตทางการเมืองว่า เข้าอาจจะลองตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐอีกครั้ง และจะเอาชนะพวกเขา (เดโมแครต) เป็นครั้งที่สาม

นอกเหนือจากนี้ยังกล่าวโจมตีปธน. โจ ไบเดน ว่าเป็นผู้นำที่บริการงานในเดือนแรกหลังเข้ารับตำแหน่งที่ทำเนียบขาวที่ยอดแย่เข้าขั้นหายนะที่สุดตั้งแต่เคยมีมา และยังเน้นว่า นโยบายผู้อพยพเข้าเมืองหรืออิมมิเกรชั่นของไบเดน จะนำมาซึ่งความพ่ายแพ้ของการเลือกตั้งกลางเทอมในปี 2022 และเลือกตั้งใหญ่ปี 2024 

ในส่วนของการระบาดของโควิด-19 ทรัมป์ยังได้พูดถึงสถานการณ์และยังใช้คำว่า China Virus (ไชน่าไวรัส) ในการเรียกถึงเชื้อโรคตัวนี้แทนคำว่าโคโรน่าไวรัส  และได้กล่าวโจมตี น.พ. แอนโทนี ฟาวชี่ ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ ที่รณรงค์ให้ใส่หน้ากากในที่สาธารณะและรวมถึงการให้ใส่หน้ากากสองชั้น ว่าเป็นการพูดกลับไปกลับมา เนื่องจากน.พ. แอนโทนี ฟาวชี่ เคยกล่าวไว้ว่า ไม่มีความจำเป็นต้องสวมหน้ากากในช่วงการระบาดแรกๆ

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=ERGlDbLx_f8




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข