อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
พนักงานกู๊ดวิลล์ คืนเงิน $42,000 ในเสื้อเก่าที่เจ้าของยกมาบริจาค












เรื่องราวดีๆ จากเมืองนอร์แมน รัฐโอคลาโฮม่า เรื่องนี้ถูกนำเสนอผ่านสื่อใหญ่น้อยของอเมริกาอย่างแพร่หลายเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เป็นเรื่องของ แอนเดรีย เลสซิ่ง พนักงานหญิงของร้านกู๊ดวิลล์ ที่พบเงินสดก้อนใหญ่ ถูกมัดและห่อเอาไว้ในเสื้อสเวตเตอร์เก่าสองตัว ขณะที่เธอกำลังคัดเลือกเสื้อผ้าที่ถูกนำมาบริจาค

แรกนั้น แอนเดรียคิดว่าเป็นหนังสือเล่มหนา แต่เมื่อแกะออกดูจึงพบว่าเป็นธนบัตรใหม่เอี่ยม รวมมูลค่า 42,000 ดอลลาร์พอดี

แอนเดรีย ซึ่งสำนักข่าวท้องถิ่น บอกว่าเธอมีความเชื่อในเรื่องของ “กรรม” และไม่คิดแม้แต่น้อยว่าจะครอบครองเงินโตก้อนนั้นเอาไว้เอง แต่ได้ติดต่อกับหัวหน้างานเพื่อติดตามหาเจ้าของเงินทันที

โชคดีที่ผู้บริจาคขอรับเอกสารรับสิ่งของบริจาคด้วย ทำให้กู๊ดวิลล์สามารถติดต่อเพื่อให้มารับเงินคืนได้ในเวลาต่อมา

“ฉันเชื่อว่าฉันตัดสินใจถูก ฉันเชื่อว่าฉันทำสิ่งที่ถูกต้อง” แอนเดรีย เลสซิ่ง บอกผู้สื่อข่าว

และ “กรรมดี” ก็ตอบสนอง เมื่อเจ้าของเงินให้รางวัลความซื่อสัตย์ของ แอนเดรียเป็นเงิน 1,000 ดอลลาร์

แอนเดรีย ซึ่งเพิ่งเริ่มทำงานกับกู๊ดวิลล์ได้เพียงแค่เดือนครึ่ง บอกว่ารางวัลที่เธอได้รับโดยไม่คาดหวัง ทำให้เธอมี “ความศรัทธา” แน่นหนามากขึ้นว่ายังมี “คนดี” อยู่อีกมากบนโลกใบนี้ แม้กระทั่งในยามที่เรากำลังเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด

“เราไม่รู้สถานการณ์ของคนอื่น ดังนั้น จะดีกว่าถ้าเราทำดีกับเขาเข้าไว้” แอนเดรียกล่าว

ร้านกู๊ดวิลล์ ต้นสังกัดของแอนเดรีย เลสซิ่ง ก็ประกาศชื่นชมความซื่อตรงของพนักงาน บอกว่าเป็นการแสดงถึง แก่นแท้ ของคุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์ นั่นคือคุณธรรม หรือ integity ซึ่งกู๊ดวิลล์ และพนักงานทุกคนของกู๊ดวิลล์ยึดถือมาตลอด

กู๊ดวิลล์ แถลงด้วยว่า เงินสด 42,000 ดอลลาร์ที่พบในกองเสื้อผ้าบริจาคนี้ ถือเป็นเงินสดก้อนโตที่สุดที่ กู๊ดวิลล์ เคยพบในประวัติศาสตร์ 85 ปีขององค์กรด้วย

ทั้งนี้ ร้านกู๊ดวิลล์ ซึ่งมีอยู่กว่า 3,300 สาขาทั่วอเมริกา อยู่ในเครือขององค์กรไม่หวังผลกำไรชื่อ กู๊ดวิลล์ อินดัสตรีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ทำงานในลักษณะรับบริจาคเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดจำหน่ายในราคาประหยัด เพื่อนำรายได้มาใช้ในงานสาธารณกุศลต่างๆ โดยเน้นหนักไปที่การฝึกอบรมและหางานให้กับผู้ด้อยโอกาสกลุ่มต่างๆ.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข