อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
พบผู้ติดเชื้อ “โอไมครอน” รายแรกของอเมริกา ในแคลิฟอร์เนีย









เอพี รายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2021 ดร.แอนโทนี ฟาวชี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ประกาศว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน รายแรกของอเมริกาแล้ว ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย


ดร.ฟาวชี่ ระบุว่าบุคคลดังกล่าวเพิ่งเดินทางกลับมาจากแอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน และตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังจากมีการป่วยเล็กน้อย โดยบุคลซึ่งไม่มีการระบุเพศหรือสัญชาติรายนี้ ผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์ 


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อและตรวจหาเชื้อผู้ที่เคยติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโอไมครอนทุกคนแล้ว โดยผลการตรวจพบว่าไม่มีผู้ใดมีผลการตรวจเป็นบวก


เอพี ระบุด้วยว่า การตรวจพบไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนดังกล่าว ดำเนินการด้วยห้องแล็ปของยูซี ซานฟรานซิสโก และมีการยืนยันผลการตรวจโดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแล้ว 



ดร.ฟาวชี่กล่าวด้วยว่า ไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ จะต้องระบาดเข้ามาในประเทศอเมริกาแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ และว่าการตรวจพบผู้ติดเชื้อคนแรกนี้ เป็นเพียงอีกหนึ่งตัวอย่างที่พิสูจน์ถึงความจำเป็นของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และการฉีดวัคซีนบูสเตอร์


ทั้งนี้ รัฐบาลได้ประกาศใช้ข้อจำกัดด้านการเดินทางกับประเทศในภูมิภาคแอฟริกาใต้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากมีการพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน หรือ B.1.1.529 ที่นั่น.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข