Hot News
ผู้ว่าแคลิฟอร์เนีย ประกาศสภาวะฉุกเฉินรับมือพายุฝน

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เกวิน นิวซัม ประกาศสภาวะฉุกเฉินของรัฐเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2024 เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุฝนที่ถือว่า “ทรงพลัง” ลูกที่สองที่พัดเข้าแคลิฟอร์เนียใต้ในวันนี้

โดยประกาศสภาวะฉุกเฉินดังกล่าว ซึ่งมีผลในหลายเคาน์ตี้ เช่นลอส แอนเจลิส, ออเรนจ์, ริเวอร์ไซด์ ซานเบิร์นนาดิโน่, ซานดิเอโก้, ซานหลุยส์โอบิสโป้, ซานตาบาร์บาร่า และเวนทูร่า มีผลให้หน่วยงานฉุกเฉินต่างๆ ทั้งระดับรัฐและระดับท้องถิ่นจะต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงหน่วยงานทหารอย่าง California National Guard ซึ่งผู้ว่าการรัฐ แถลงตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ว่า มีการโยกย้ายกำลังพลเพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฝนลูกใหญ่ลูกนี้ มากกว่า 8,300 นายด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดหน่วยงานฉุกเฉินต่างๆ เช่นหน่วยงานด้านอาหาร ที่พัก ขนส่ง หน่วยงานด้านการแพทย์ ทั้งระดับรัฐและระดับท้องถิ่น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ ได้ออกประกาศฉุกเฉินเตือนอันตรายประชาชนจากสภาวะน้ำท่วมเฉียบพลันในหลายเคาน์ตี้ รวมถึงลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ โดยขอให้ประชาชนงดเว้นการเดินทางจนถึงเวลาเที่ยงคืน เว้นเสียแต่ต้องออกจากพื้นที่เพื่อหนีน้ำท่วมหรือมีคำสั่งให้อพยพเท่านั้น

ข่าวบอกว่าขณะนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียได้จัดเตรียมถุงทรายเอาไว้ประมาณ 7 ล้านถุง และมีหน่วยกู้ภัยทางน้ำของรัฐ 21 ทีม กระจายกำลังกันทั่วพื้นที่ที่คาดว่าจะมีปัญหาแล้ว

ในส่วนของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้นั้น ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมสามารถขอรับถุงทรายได้จากสถานีดับเพลิงทุกแห่ง ส่วนทรายนั้น มีการเตรียมพร้อมเอาไว้ที่บางสถานีเท่านั้น โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ https://www.lafd.org/news/lafd-provides-sandbags-homeowners


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข