Hot News
เตรียมพร้อมชม “ทุ่งดอกไม้ป่า” แคลิฟอร์เนีย


หลังจากผ่านฤดูหนาวที่มีฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ไปแล้ว ชาวแคลิฟอร์เนียก็พร้อมต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ หรือ “สปริง” ที่ทุกปีจะมาพร้อมกับการเบ่งบานของ “ทุ่งดอกไม้ป่า” อันสวยสดงดงามทั่วพื้นที่

ปริมาณฝนที่ตกกระหน่ำอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เชื่อกันว่า ฤดูดอกไม้ป่าของแคลิฟอร์เนียปีนี้ น่าจะมาพร้อมกับปรากฎการณ์ “ซูเปอร์บลูม” อันน่าตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง

และตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม เป็นต้นไป ศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับดอกไม้ป่าของแคลิฟอร์เนีย ชื่อ  The Theodore Payne Wildflower Hotline ได้เริ่มให้บริการข้อมูลแหล่งชมทุ่งดอกไม้ป่าสำหรับผู้สนใจแล้ว โดยข้อมูลของฮอทไลน์ หมายเลข 818 768-1802 ext 7 นี้ จะอัดแน่นทั้งที่ตั้งของทุ่งดอกไม้ ชนิดของพรรณไม้ ช่วงเวลาที่ดอกไม้บานเต็มที่ และข้อมูลการเดินทาง ฯลฯ โดยจะมีการ “อัพเดท” ข้อมูลทุกวันศุกร์

โดยข้อมูลเกี่ยวกับทุ่งดอกไม้ป่าฯ ที่ได้ยินจากหมายเลขฮอทไลน์ แห่งนี้ เป็นเสียงของ โจ สปาโน่ นักแสดงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่

บริการฮอทไลน์ของศูนย์ ธีโอดอร์ เพนย์ ไวล์ฟลาวเวอร์ ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1983 นี้ จะให้บริการนักนิยมพรรณไม้ในธรรมชาติไปจนถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นช่วงหมดฤดูชมดอกไม้ป่าของแคลิฟอร์เนีย

นอกจากศูนย์ฮอทไลน์แห่งนี้แล้ว สำนักงานดูแลสวนสาธารณะและแหล่งนันทนาการของรัฐแคลิฟอร์เนีย (Parks and Recreation) ก็มีเว็บไซต์ข้อมูลของแหล่งชมทุ่งดอกไม้ป่าอันเลื่องชื่อของแคลิฟอร์เนียเช่นกัน สามารถตรวจสอบได้ที่นี่ (คลิก)


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข