Hot News
ด่วน! เมโทรยอมให้มี “ตำรวจ” บนรถไฟ-รถเมล์แล้ว

หลังจากมีเหตุรุนแรงแบบรายวันในระบบขนส่งมวลชนของลอส แอนเจลิส ต่อเนื่องกันนานหลายเดือน ในที่สุด เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 23 พฤษภาคม 2024 ที่ประชุมบอร์ดของ แอลเอ เมโทร ซึ่งรับผิดชอบระบบขนส่งมวลชน ทั้งรถเมล์และรถไฟทั่วแอลเอ เคาน์ตี้ ก็ยินยอมตามข้อเสนอของ นายกเทศมนตรี คาเรน บาสส์ ให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอื่นๆ ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนรถเมล์และรถไฟ ได้แล้ว

การอนุมัติแบบเป็นเอกฉันท์ของบอร์ด แอลเอเมโทร ดังกล่าวนี้ จะทำให้มีผู้รักษากฎหมาย จากแอลเอพีดี, แอลเอ เชอรีฟ และลองบีช พีดี รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเมโทรฯ ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนรถเมล์และรถไฟของแอลเอ เมโทร วันละ 260 คน

นอกจากนี้ เมโทรฯ ยังต้องติดตั้งสัญญาณโทรศัพท์ และระบบไวไฟ ที่สถานีรถไฟใต้ดิน, ในอุโมงค์ที่รถไฟวิ่งผ่าน และบริเวณชานชาลาในช่วงที่รถไฟให้บริการด้วย

ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นบนรถไฟหรือรถเมล์ของเมโทร แบบรายวัน โดยเกือบทั้งหมด ผู้ก่อเหตุจะเป็นโฮมเลสที่อยู่ในสภาพสติไม่ดี หรือเมามายจากสิ่งเสพติดแบบต่างๆ โดยหลายๆ ครั้ง เหตุร้ายลงเอยโดยการบาดเจ็บ หรือล้มตายของผู้โดยสาร, พนักงานของบริษัทเมโทร หรือตัวผู้ก่อเหตุเอง

เพียงแค่สามเดือนแรกของปี 2024 คดีอาชญากรรมบนระบบขนส่งมวลชนของแอลเอ เมโทร เพิ่มขึ้นจากสามเดือนแรกของปี 2023 ถึง 65 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่คดีทำร้ายร่างกายเล็กน้อยจนถึงฆาตกรรม, จี้ปล้น ไปจนถึงการใช้อาวุธเพื่อไฮแจ็ครถเมล์ที่มีผู้โดยสารเต็มคันรถ ฯลฯ


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข