อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เอฟซี “เทเลอร์ สวิฟ” ทำลงทะเบียนโหวตเพิ่ม 500 เปอร์เซ็นต์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กลายเป็นปรากฎการณ์การเมืองครั้งใหม่ หลังสุดยอดนักร้องของยุค “เทเลอร์ สวิฟ” ประกาศสนับสนุน “คามาลา แฮร์ริส” เป็นประธานาธิบดี ทำให้บรรดา “สวิฟตี้” แห่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพิ่ม 400-500 เปอร์เซ็นต์

ซีบีเอส รายงานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2024 ว่า จำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งในช่วงสองวันที่ผ่านมา เพิ่มแบบพรวดพราด ระหว่าง 400-500 เปอร์เซ็นต์ โดยบอกว่าเป็นผลมาจากการที่ เทเลอร์ สวิฟ สุดยอดนักร้องแห่งยุค ได้ประกาศสนับสนุน รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส เป็นประธานาธิบดี

ท่าทีดังกล่าว ทำให้บรรดาแฟนคลับของ เทเลอร์ สวิฟ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ พากันลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อจะได้ลงคะแนนสนับสนุน คามาลา แฮร์ริส ตามที่นักร้องไอดอลของพวกเขาบอก

ข่าวอ้างความเห็นของ ทอม โบเนียร์ ที่ปรึกษาอาวุโสขององค์กรด้านข้อมูล TargetSmart ที่กล่าวว่าปรากฎการณ์ที่เรียกว่า swiff effect ดังกล่าว เป็นสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน

“เราได้เห็นการลงทะเบียนฯ มากขึ้น 400-500 เปอร์เซ็นต์ ผู้คนพากันออกมาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งหลังจากการดีเบท อันเป็นช่วงที่ เทเลอร์ สวิฟ โพสต์ (สนับสนุน คามาลา แฮร์ริส) ในอินสตาแกรม”

ทอม โบเนียร์ บอกด้วยว่า โดยปกติแล้ว ช่วงใกล้เลือกตั้งแบบนี้ จะเป็นช่วงที่ตัวเลขผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะขยับน้อยมาก เพราะผู้ที่สนใจการเมืองหรือตั้งใจจะใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ต่างลงทะเบียนฯ กันหมดแล้ว

นอกจากประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดี แฮร์ริส ผ่าน ไอจี แล้ว เมื่อค่ำวันพุธที่ 11 กันยายน เทเลอร์ สวิฟ ได้เรีกร้องบนเวทีประกาศผลรางวัล วิดีโอมิวสิกอวอร์ด (VMA) ของเอ็มทีวี ให้ผู้มีอายุ 18 ปี ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีด้วย โดยบอกว่าเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญมาก

“ผลที่เกิดขึ้น คือมีคนลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งผ่านระบบออนไลน์ เฉลี่ยประมาณชั่วโมงละ 9,000-10,000 คน” ทอม โบเนียร์ กล่าว

วันเดียวกัน สำนักงานข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่าภายใน 24 ชั่วโมง หลังจาก เทลอร์ สวิฟ ประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดีแฮร์ริส ผ่านไอจีส่วนตัวนั้น เว็บไซต์ vote.gov ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับลงทะเบียนเลือกตั้งฯ มีผู้เข้าไปใช้บริการมากถึง 405,999 คน

ทั้งนี้ นักร้องซูเปอร์สตาร์ ซึ่งนิตยสาร ฟอร์บส์ จัดให้เป็นผู้หญิงทรงอิทธิพลอันดับห้าของโลกประจำปี 2023 (the fifth-most powerful woman in the world) ได้ประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส และผู้ว่าการรัฐฯ ทิม วอลซ์ สองผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ทันทีที่เสร็จสิ้นการดีเบท เมื่อค่ำวันอังคารที่ 10 กันยายน โดยระบุว่า “ฉันจะลงคะแนนเลือกตั้งให้กับ คามาลา แฮร์ริส และทอม วอลซ์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2024

โพสต์พร้อมลิงค์ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งของ เทเลอร์ สวิฟ บอกด้วยว่า “ฉันคิดว่าเธอเป็นผู้นำที่มีความมั่นคงและมีพรสวรรค์ และฉันเชื่อว่าเราจะทำอะไรได้มากมายในประเทศนี้หากเรามีผู้นำที่สงบและไม่ก่อความวุ่นวาย ฉันมีความมั่นใจและประทับใจเธอ ที่เลือก ทิม วอลซ์ เป็นรันนิ่งเมท เพราะเขาคือคนที่ยืนต่อสู้เคียงข้าง แอลจีบีทีคิวพลัส, ไอวีเอฟ และสิทธิของผู้หญิงต่อร่างกายตัวเอง มานานหลายสิบปี

ในโพสต์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นภาพของเธออุ้มแมว และลงท้ายโพสต์ว่า childless cat lady หรือ ทาสแมวหญิงไม่มีลูก ซึ่งอ้างถึงคอมเมนต์เมื่อสามปีก่อนของ เจ ดี แวนซ์ คู่ชิงรองประธานาธิบดีของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เคยกล่าวไว้ว่าผู้หญิงที่ไม่มีลูก ไม่ควรมีส่วนได้ส่วนเสียกับอนาคตของประเทศ

โพสต์สนับสนุนรองประธานาธิบดี แฮร์ริส ดังกล่าว ซีเอ็นเอ็น บอกว่ามีคนกดชื่นชอบมากกว่า 2.5 ล้านครั้งภายในเวลาครึ่งชั่วโมง.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
18-09-2024 แอลเอ-ซานฟรานฯ ติดอันดับเมือง “หนูชุม” (0/5)   
15-09-2024 ผู้ว่าแคลิฟฯ ลงนาม กม. เพิ่มโทษ “สแมชแอนด์แกรบ” (0/120) 
13-09-2024 เอฟซี “เทเลอร์ สวิฟ” ทำลงทะเบียนโหวตเพิ่ม 500 เปอร์เซ็นต์ (0/139) 
13-09-2024 อย่าเอ็ดไป!!! “มินิโททส์” ของเทรเดอร์โจส์ กลับมาแล้ว (0/51) 
11-09-2024 “ทรัมป์”โทษปี่โทษกลองตามคาด หลังโพลล์ชี้ “แพ้ดีเบท” หลุดลุ่ย (0/82) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข