ดูหนังไทย
11.12.13 รักกันจะตาย แม้ตายไปแล้วก็ยังรักกันเหมือนเดิม

ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดที่มี 3 ตอนอยู่ในเรื่องเดียวกันอย่าง 11.12.13 รักกันจะตาย จากโปสเตอร์และตัวอย่างทั้งสามตอนที่ได้เห็นครั้งแรกแล้วก็ต้องบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่อาจจะมีวิธีการเดินเล่าเรื่องที่คล้ายกับภาพยนตร์ผีที่มีหลายตอนในเรื่องเดียวกันอย่างสี่แพร่งและห้าแพร่ง โดยตัวอย่างตอนที่ 11 สื่อถึงความหลอนและความน่ากลัวได้อย่างชัดเจน ในขณะที่สองตอนที่เหลืออย่างตอนที่ 12 แก๊งเพื่อนที่กล้าเล่นมุกกับผีเพื่อนตัวเอง หรือตัวอย่างตอนที่ 13 ผีเพื่อนที่แสดงโดยดีเจบุ๊กโกะ ก็น่าจะสร้างความฮามากกว่าความบันเทิง สำหรับคนที่ไม่ชอบดูภาพยนตร์แนวผี ๆ ก็น่าจะเสียเงินเข้าไปดูได้อย่างไม่ต้องทำใจมากนัก

          11.12.13 รักกันจะตาย ว่าด้วยเรื่องราวของ 1 อุบัติเหตุ 3 เหตุการณ์ 3 เรื่องสยองขวัญ 3 วัน ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรักกันจนวันตาย

          11. “ต้า” หนุ่มเพลย์บอยที่ถูก “ส้ม” แฟนสาวเซ้าซี้และขู่จะฆ่าตัวตาย ต้าทนไม่ไหวจนตัดความสัมพันธ์และท้าให้ฆ่าตัวตายจริง ๆ และต้าก็ได้เห็นส้มฆ่าตัวตายสมใจ เรื่องกลับไม่จบแค่นั้น เมื่อส้มกลับมาเป็นผีที่ถึงตายก็ไม่เลิก และต้าจะต้องเผชิญความหลอนที่คาดไม่ถึง

          12. “มด เด่น เก๋ และอ๊อด” แก๊งเพื่อนรักมหาวิทยาลัยที่กินอยู่หลับนอนและเรียนที่เดียวกัน มดประสบอุบัติเหตุบนทางด่วน และกลับมาแก๊งเพื่อนในรูปแบบครึ่งควบลูกผี เพื่อน ๆ ไม่แน่ใจว่ามดตายจริงหรือไม่ ความหลอนปนฮาจึงเกิดขึ้น พร้อมหาวิธีที่จะส่งเพื่อนสนิทคนนี้ไปสู่สุขคติ

          13. “แคท” หญิงสาวที่กลัวผีและเกลียดน้ำ ถูก “เจน” ที่ชอบเล่นน้ำและบ้าผู้ชายหลอกไปเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่เชียงใหม่ สองสาวได้พบเจอเหตุการณ์ประหลาดทั้งน้ำ ผู้ชาย และผี เพื่อนสาวร่างยักษ์อย่างเจนก็ปกป้องดูแลแคทเป็นอย่างดี แต่โทรศัพท์จากพี่บอยแฟนแคท ทำให้รู้ว่าการถูกเพื่อนหลอกจริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร

ตัวภาพยนตร์ดำเนินเรื่องไปตามลำดับของตัวเลข 11 12 และ 13 ว่าด้วยเรื่องราวของคู่รักชายหญิงก่อน นำแสดงโดย พระเอกหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ คู่กับ ดาต้า ดรัลชรัส ทั้งคู่แสดงได้ค่อนข้างดีทีเดียว โดยเฉพาะหนุ่มเวียร์ที่เมามึนและความกลัวผีที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าหวั่น ใจ แม้กระแสวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตอนนี้อาจจะชื่น ชอบน้อยที่สุด แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด แม้ว่าจะค่อนข้างจะเบื่อในบทพูดซ้ำซากของผีส้มที่พูดว่า “หนูไม่เลิก” แต่ช่วงเวลาสุดท้ายก่อนตายสิ่งที่ฝังใจที่สุดก็คือการไม่อยากเลิกกับหนุ่ม เพลย์บอยรายนี้ และพร้อมจะตามไปทุกหนทุกแห่งทีเดียว และตอนนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นที่เชื่อมโยงไปสู่ตอนที่ 12 และ 13 ในเวลาต่อมา แต่ในตอนท้ายยังมีหักมุมเล็กน้อยอีกด้วย

ผลพวงจากตอนที่ 11 ทำให้เกิดตอนที่ 12 ซึ่งในตอนนี้ดูจะซ้ำพอสมควรกับภาพยนตร์ผีไทยเรื่องอื่น ๆ อาทิ สี่แพร่งและห้าแพร่ง ที่ว่าด้วยกลุ่มแก๊งเพื่อนต้องมาสงสัยว่าเพื่อนของตัวเองเป็นผี เมื่อเพื่อนคนหนึ่งใน 4 คน “มด” รับบทโดย เจสซี เมฆวัฒนา ของ แก๊งกลับมาพร้อมด้วยร่างกายที่สะบักสะบอม แน่นอนว่าสร้างความหลอนปนสยองให้กับเพื่อนอีก 3 คนในทันที ซึ่งตอนนี้จะเน้นไปที่ความฮาปนความน่ากลัว ความฮาที่เพื่อนพยายามจะช่วยผีเพื่อนคนนี้ทุกอย่างเพื่อให้ไปเกิดใหม่ แต่ความเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้นในช่วงท้ายเรื่องเมื่อวิธีสุดท้ายที่จะช่วย เหลือเพื่อนกับกลายเป็นความจริงที่ทำให้แก๊งเพื่อนต้องอึ้งไปตาม ๆ กัน

และตอนสุดท้ายที่เสียงวิจารณ์ต่างบอกกันว่าดีที่สุดในสามตอน นักแสดงสุดอินดี้อย่าง ยิปโซ อริย์กันตา จับคู่กับ ดีเจบุ๊คโกะ พร้อมดาราตลก ก็บาลานซ์ความน่ากลัวและความฮาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความซึ้ง เพราะตอนนี้เน้นความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสนิทสองคนระหว่าง “แคท” กับ “เจน” ทั้งสองคนถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกออกมาได้เป็นอย่างดีทีเดียว แม้ว่านิสัยของแคทจะเป็นสาวที่กลัวผีมากกว่าสิ่งอื่นใด แต่สุดท้ายคำว่า “เพื่อน” มันยิ่งใหญ่เหนือความรู้สึกทั้งหมด โดยเฉพาะฉากที่แคทได้พูดประโยคสำคัญในช่วงท้ายก็นับว่าซึ้งกินใจ และปิดม่านภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างสวยงาม

          ในช่วงปิดเทอมนี้หรือในช่วงวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ภาพยนตร์เรื่อง 11.12.13 รักกันจะตาย นำเสนอมุมมองความรักทั้งคู่รัก ความรักระหว่างแก๊งเพื่อน และความรักของเพื่อนสนิท โดยใส่ความหลอน โดยใส่ความหลอนเพิ่มรสชาติให้มีสีสันมากยิ่งขึ้นสำหรับใคร ที่กลัวผีหรือไม่ชอบดูภาพยนตร์แนวนี้ก็บอกได้เลยว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แต่อาจจะได้สิ่งดี ๆ ติดออกมาด้วย!? หมายถึงความรู้สึกดี ๆ ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สอดแทรกไว้ให้ ในชีวิตเรามีผู้คนผ่านเข้ามามากมาย แต่คนที่จะรักกันจริงสนิทกันจริงมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น และคนเหล่านั้นคือคนที่โชคดีที่สุดที่มีเราเป็นเพื่อน

          ***สำหรับคนที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วก็ อยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้มีสติ โดยเฉพาะการใช้รถใช้ถนน หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วย่อมมีความสูญเสียตามมา สงกรานต์นี้อย่าให้ตัวเองต้องส่งมอบความสูญเสียให้กับผู้อื่นโดยไม่รู้ตัว เพราะทันทีที่คุณรู้ตัวเมื่อใดเมื่อนั้นความหายนะทั้งหมดที่คุณได้ส่งต่อจะ ย้อนกลับมาสร้างความพินาศให้กับตัวคุณเองจนวันตาย*** 

          คะแนน 3.5 รักกันจะตาย รักกันจนตาย และแม้ตายไปแล้วก็ยังรักกันเหมือนเดิม
















 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข