เดินชนคนบันเทิง
นุ่น วรนุช มองเป็นเรื่องปกติ เที่ยวต่างประเทศถูกกักตัวมา 6 ครั้งแล้ว


กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลขึ้นมาทันที หลังจากที่นางเอกสาว “” โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า คุณวรนุชคุณคือผู้โชคดีคนไทยคนแรกที่ได้รับการเชื้อเชิญเข้าห้องเย็นที่ตอมอเกาหลี #worraworldwide” นอกจากนี้เจ้าตัวยังโพสต์อีกข้อความซ้ำอีกว่า “ครั้งที่ 2 แล้วค่ะ ที่เคยเข้า”

ล่าสุด นุ่น วรนุช ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าวให้ฟังว่า ที่โดนกักตัวจากการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 5-6 แล้วแต่ไม่เป็นข่าว แต่ที่ประเทศเกาหลีใต้เธอโดนเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเธอเผยต่อว่าเป็นเพียงแค่การสุ่มตรวจปกติ อาจจะเพราะเธอเปลี่ยนนามสกุล แต่เธอก็เข้าใจและไม่ได้รู้สึกนอยด์อะไรเพราะทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ถามถึงเรื่องที่เราติด ตม.ที่เกาหลี ?
“อาจจะเป็นการสุ่มตรวจหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะตอนเข้าไปตรงจุดตรวจเขาบอกว่าขอดับเบิ้ลเช็คหน่อย และเขาก็เชิญเข้าไปในห้องที่ถูกแยกออกไป แล้วตอนนั้นคนก็มองเต็มเลย (หัวเราะ) แต่ก็ไม่มีอะไรค่ะ เขาก็แค่ถามว่าเปลี่ยนนามสกุลเพราะแต่งงานใช่ไหม เราก็บอกว่าใช่ค่ะ เขาก็ถามต่อว่ามากับครอบครัวหรือเปล่า เราก็ตอบกลับไปว่าเปล่าค่ะ มากับเพื่อน เขาก็ถามต่อว่ามากี่วัน ขอดูตั๋วขากลับ”

เห็นว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เราถูกเรียกใช่ไหม ?
“อุ๊ย 5-6 แล้วมั้ง แต่ที่เกาหลีนี่คือครั้งที่ 2 ค่ะ อาจจะเป็นเรื่องตื่นเต้นนิดหนึ่ง เพราะเวลากระแสเกาหลีที่คนไทยเดินทางไปค่อนข้างเยอะ บางคนอาจจะโชคร้ายกว่านุ่นเพราะว่าเขาถูกส่งกลับ คือมันก็มีหลากหลายแบบ ครั้งแรกโดนเป็นกรุ๊ปเลยค่ะ เป็นดาราทั้งนั้นเลยที่โดนแต่ไม่ได้เป็นข่าวตอนนั้นก็หลายปีแล้ว”

โดนครั้งที่ 2 เราตกใจแค่ไหน ?
“ไม่เลยค่ะ ได้แต่ภาวนาอย่างเดียวว่าอย่าส่งกลับเพราะอยากมาเที่ยวเท่านั้นเองค่ะ”

เคยสงสัยไหมทำไมเราโดนบ่อยจัง ?
“ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ตอนไปถ่ายละครเรื่องระเริงไฟที่มาเก๊าก็โดนค่ะ เป็นคนเดียวที่โดนด้วย แต่เราไปด้วยความบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว อีกอย่างเราก็มีตั๋วกลับ เราไม่ได้ไปอยู่หรือไปทำอะไรไม่ดี”

หรือเพราะเรื่องเปลี่ยนนามสกุลเลยเป็นปัญหาหลักที่ถูกเรียกตัวตลอด ?
“ไม่ทราบเหมือนกัน อันนี้ตอบไม่ได้เลยจริงๆ ค่ะ เพราะครั้งแรกที่เคยไปตอนนั้นเราก็ยังใช้นามสกุลเดิม เราก็ไปมาบ่อย ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาวัดจากอะไร แต่เราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ทำอะไรอย่างถูกต้อง”

ถูกกักตัวไว้นานไหม ?
“ไม่นานค่ะ เขาสอบถามสักพัก อย่างครั้งแรกที่โดนเป็นกรุ๊ปมีน้อง เจี๊ยบ ชมพูนุช ด้วย ต้องบอกว่าบางครั้งคนไทยไปแล้วก็หนีค่อนข้างเยอะเลยอาจจะถูกจับตามองเป็นพิเศษค่ะ”

ครั้งแรกที่ถูกกักตัว แอบนอยด์ไหม เพราะเราตั้งใจไปเที่ยว ?
“มันเป็นหน้าที่ของเขาค่ะ เราก็ว่าเขาไม่ได้เขามีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบ ซึ่งเวลาที่เขาไปตรวจสอบเขาก็คงเอาชื่อไปตรวจดู เราไม่ได้ไปทำอะไรไม่ดีในประเทศเขาค่ะ ซึ่งตัวนุ่นก็ไม่ได้นอยด์เลยค่ะ ขอแค่อย่าส่งกลับอย่างเดียวก็พอ (หัวเราะ)”

ตอนนั้นมีเราคนเดียวที่ถูกส่งไปกักตัวใช่ไหม ?
“นุ่นเป็นคนแรกค่ะ ซึ่งหลังจากนั้นก็จะมีคนอื่นที่ถูกเรียกตามไปทีหลัง เขาไม่ได้ถามนุ่นด้วยว่าเป็นนักแสดงจากเมืองไทยไหม เขาถามแค่เรื่องนามสกุล แต่นุ่นเชื่อว่าเขาคงเอาไปหาข้อมูลเพิ่มเติมดู”

หลังจากที่เราโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ดูแฟนๆ ตกใจมาก ?
“ก็ดูพาดหัวข่าวซะน่ากลัวเลย ก็อยากจะบอกไว้สำหรับคนที่โดน นุ่นก็เป็นกำลังใจให้ เพราะบางคนอาจจะโชคดีแต่บางคนอาจจะโชคร้ายถูกส่งกลับ”

แบบนี้จะเตรียมตัวสำหรับการไปเที่ยวทริปต่อไปอย่างไร ?
“ปกติเลยค่ะ จำได้ว่าตอนเด็กๆ ไปกับพี่สาวก็โดนเรียกครึ่งค่อนชั่วโมงเหมือนกัน เขาเรียกไปสอบถามค่ะแล้วก็ปล่อยไป”

หรือเพราะเราสวยเกินไป ?
“นั่นนะสิ (หัวเราะ) อันนี้ไม่ทราบจริงๆ อาจจะเป็นการสุ่มตรวจแหละค่ะนุ่นว่า”

ถึงแม้ตอนแรกจะโดนกักตัวแต่ก็ยังเที่ยวสนุกใช่ไหม ?
“สนุกค่ะ ไปกับเพื่อนๆ มีหิมะตกพอดี”

ได้บอกคุณต๊อดไหมว่าโดนกักตัวอีกแล้ว ?
“เขาโทรมาตอนอยู่ในห้องพอดี เราก็บอกแค่นี้ก่อนกำลังอยู่ในห้องและก็รอตั๋ว เขาไม่ได้ว่าอะไร”

ถามถึงฉากละครระเริงไฟ ต้องโดนจูบจริงเลยใช่ไหม ?
“ไม่ได้จูบจริงนะ เป็นเรื่องของภาพและเทคนิค ซึ่งพี่เคนเก่งอยู่แล้ว แต่ตบต้องตบจริงค่ะทำให้พี่เคนอาจจะเสียดุลนิดหนึ่งเพราะตบหลายทีด้วย แต่ก็ดีใจที่กระแสดีค่ะ เพราะเวลามีคนทวิตเตอร์ทำให้เราสนุกไปกับเขา เราได้อ่านมันคือเรียลไทม์จริงๆ อาจจะมีทั้งติและชมแต่ก็ต้องขอบคุณที่เขาดูละคร ละครปิดกล้องมาสักพักแล้วแต่ขอบคุณทุกคนที่ยังรอดูอยู่ค่ะ”

กลายเป็นเราครองจอทีวีช่วงนี้เลย เปิดช่องไหนก็เจอ ?
“โห ไม่ได้อยากให้เป็นแบบนี้เหมือนกัน (หัวเราะ) วันอังคารก็จะเป็นวันสามช่องเนอะ ก็ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม) ตอนแรกไม่คิดว่าจะชนกันขนาดนี้แต่ด้วยจังหวะค่ะ”


เครดิต สนุกดอทคอม

 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
12-03-2018 ณเดชน์ ไม่ปิดอีกต่อไป พูดชัดๆ ใส่เสื้อเบอร์ 18 หมายถึงวันเกิด ญาญ่า (47/14044) 
05-03-2018 กว่าจะเป็น นางสาวไทย ไม่ง่าย อรอนงค์ เล่าย้อน 25 ปีที่แล้ว ต้องเจออะไรบ้าง! (0/4256) 
26-02-2018 ใหม่ ดาวิกา เผยภาพติดบัตรในชุดครุย ยังสวยเป๊ะสมเป็นนางเอกร้อยล้าน (0/5782) 
20-02-2018 เป๊ก ผลิตโชค สลัดภาพซุปตาร์ กลายเป็นเด็กวัด เดินตามพระเป๊กบิณฑบาต (0/4050) 
12-02-2018 เปิดประวัติ ไฮโซเคน ขันธ์เพชร ว่าที่เจ้าบ่าวของ ขนมจีน (0/4741) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข