ตีสนิทกองถ่าย
แฟนบุพเพสันนิวาสเฮ!! ‘รอมแพง’แต่งภาค2 ฟันมือดีปล่อยหนังสือ ค่าเสียหาย20กว่าล้าน














แรงจนต้องมีภาคสอง หลัง บุพเพสันนิวาส ของ รอมแพง ผู้เขียนบทประพันธ์บุพเพสันนิวาส ละครดังทางช่อง 3 หรือ จันทร์ยวีร์ สมปรีดา ล่าสุดถูกละเมิดลิขสิทธิ์

โดยเจ้าของบทประพันธ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหลังพบโลกออนไลน์มีการนำเนื้อหาในหนังสือตั้งแต่หน้าแรก-หน้าสุดท้ายไปเผยแพร่ สร้างความเสียหายให้กับผู้แต่งและสำนักพิมพ์ว่า “ประกาศค่ะขณะนี้มีเพจหรือทวิตหรือไดร์ฟกูเกิ้ลอะไรก็ตามที่ละเมิดลิขสิทธิ์นิยายบุพเพสันนิวาส หากผู้ใดพบเจอ รบกวนช่วยกดรีพอร์ตกดสแปมให้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ หมดแรง ขอเลื่อนบุพเพภาคสองไปอีก20ปี อ่ะ!! ยังจะมาตลกได้อีกเนอะ5555 ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจิตใต้สำนึกของผู้กระทำ และแน่นอนว่าเขาจะได้รับผลจากการกระทำแน่นอน ส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นว่าผู้ที่ได้อ่านบุพเพสันนิวาสทุกคน ย้ำว่าทุกคน จะมองเห็นคุณค่าของนิยายเล่มนี้และเปลี่ยนใจมาซื้อหนังสือเก็บไว้เป็นของรักส่วนตัว ได้แต่หวังค่ะว่ายังมีความดีงามซ่อนอยู่ในจิตใจของคนผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านั้น และหวังว่านิยายบุพเพสันนิวาสที่เขาได้อ่านจะยกระดับความคิดของเขาได้”

“ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง3ไปแล้วนะคะ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ยอดแชร์เท่าไหร่เอาราคาปกคูณ ตามด้วยค่าเสียเวลาของทางสำนักพิมพ์ ก็ต้องจ่ายเท่านั้น และทางอาญาก็เอาด้วยค่ะ เขาถามด้วยอ่ะว่ามีผลต่อการผลิตผลงานของเราไหมเรื่องนี้ ถ้าถามก่อนหน้านี้คงบอกว่ามีผล แต่ตอนนี้ชินแล้ว เลยตอบไปว่า คนที่ทำไม่ดีกับเรา ไม่สามารถหยุดเราได้หรอกค่ะ แหม รู้สึกสวยยังไงก็ไม่รุ5555555(ในเลข5ซ่อนน้ำตาไว้) ปล.คนแชร์ก็อาจจะโดนนะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ระวังกันด้วยถึงจะเป็นการแชร์ไปด่าก็เถอะ”

ซึ่งทางรอมแพงได้ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวมาจากแฟนเพจนับพันคน ที่แจ้งมาให้ทราบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ในรูปแบบ E-book ซึ่งที่ผ่านมาเคยถูกละเมิดลิขสิทธิ์มาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นการกระทำที่โจ่งแจ้งที่สุด จากการตรวจสอบพบว่าเกิดจากการหลุดลอดออกมา หลังขายหนังสือให้กับบริษัทหนึ่งไปในรูปแบบของ E-book

อย่างไรก็ตามทางสำนักพิมพ์และผู้เขียนจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด โดยนำจำนวนยอดแชร์คูณกับราคาปก 285 บาท ตามด้วยค่าเสียเวลาของทางสำนักพิมพ์ และจะดำเนินคดีทางอาญาด้วย

เมื่อถามว่ารอมแพง จะตัดสินใจแต่งบุพเพสันนิวาส ภาค 2 หรือไม่ ทางรอมแพงระบุว่า ตอนแรกเกิดความรู้สึกลังเล แต่เมื่อนึกถึงผู้ที่ติดตามและสนับสนุน ก็สัญญาว่าจะแต่งนิยายภาคต่อให้แฟนๆได้อ่านกัน

ทั้งนี้จากการสำรวจล่าสุด พบว่าเพจที่แชร์ได้ปิดเพจไปแล้ว ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีการแชร์ในโลกออนไลน์กว่า 7 หมื่นครั้ง เมื่อนำไปคิดค่าเสียหายตามที่รอมแพงระบุคือนำมาคูณกับราคาปก 285 บาท ก็จะคิดเป็นค่าเสียหายถึงประมาณ 20 กว่าล้านบาท


(ภาพจากกูเกิ้ล) 

 




นำเสนอข่าวโดย : Kittisuda .,
แหล่งที่มาข่าวโดย : ข่าวสด
12-03-2018 หญิงแกร่ง 2018 พรีม รณิดา ท้อแต่ไม่ถอย!! (45/10984) 
05-03-2018 แฟนบุพเพสันนิวาสเฮ!! ‘รอมแพง’แต่งภาค2 ฟันมือดีปล่อยหนังสือ ค่าเสียหาย20กว่าล้าน (0/4235) 
26-02-2018 แม่หญิงการะเกด - พ่อเดช ฟีเวอร์!! ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในโลกโซเชียล (25/4125) 
20-02-2018 จอมขวัญ ผู้ประกาศข่าวคนดัง ควงหนุ่มนักวิชาการเข้าพิธีวิวาห์แล้ว (0/4801) 
12-02-2018 หน่อย ไม่แฮปปี้!! โดนแอบอ้างชื่อขายสินค้า (26/4016) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข