ข่าวแอลเอ
โดย ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอส (news@siamtownus.com)
สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 474


สยามทาวน์ข่าวแอลเอ ฉบับที่ 474 ประจำวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2019... นำข่าวกิจกรรม ความเคลื่อนไหวของชุมชนไทยในอเมริกา มานำเสนอคุณผู้อ่านเช่นเคย 

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา สภาเมืองลอส แอนเจลิส ได้ลงมติเห็นชอบกับการออกข้อมติ (resolution) ยอมรับในความดำรงคงอยู่ของ “ไทยทาวน์” นครลอส แอนเจลิส ในโอกาสที่ไทยทาวน์ สถาปนามาครบ 20 ปีในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม... โดยมี แชนซี่ ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล ผอ.ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย และ ตัน พัฒนะ ประธานสภาไทยทาวน์ นำทีมเข้าร่วมพิธีกันเต็มห้องประชุมสภา...

โอกาสเดียวกัน ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทยประจำปรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม อดีตกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ยุคที่ “ไทยทาวน์คึกคักที่สุด” ได้ส่งสารแสดงความยินดีกับโอกาสครบรอบ 20 ปีไทยทาวน์ฯ มายังพี่น้องไทยในแอลเอ ด้วย... ความว่า 

“ในฐานะที่เคยร่วมทำงานสนับสนุนไทยทาวน์กับพี่น้องทุกท่าน ผมขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งในโอกาสครบรอบ ๒๐ ปีของการก่อตั้งไทยทาวน์ ลอสแอนเจลิสอย่างเป็นทางการ 

ผมขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกองค์กร ภาครัฐ ภาคเอกชนทั้งไทยและสหรัฐฯ ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่นครลอสแอนเจลิส สถานกงสุลใหญ่ฯ และคนไทยและเพื่อนอเมริกันและต่างชาติทุกคนทุกรุ่นที่สนับสนุนไทยทาวน์และกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชนไทยอเมริกันนะครับ

ถ้าเป็นคนก็ถือว่าไทยทาวน์เพิ่งเข้าสู่วัยหนุ่มสาวเต็มตัวแต่ผู้ร่วมก่อตั้งและทำงานสนับสนุนไทยทาวน์มาโดยตลอดส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย ผมจึงขอฝากไทยทาวน์ไว้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะสภาไทยทาวน์ โรตารี่คลับไทยออฟทาวน์ และ Thai CDC และอีกหลายองค์กรที่จะต้องทำงานหนักขึ้นอีกหลายเท่าในการทำตามสิ่งที่เราตกลงกันไว้หลายเรื่อง (ผมจำได้หมด ;)ในการพัฒนาไทยทาวน์และที่สำคัญในการสรรหาและส่งผ่านไทยทาวน์ของเราไปสู่ผู้นำรุ่นใหม่ครับ

จ้ำม่ำแอบบ่นว่าเหงา อย่าลืมหาจุ้มจิ้มให้จ้ำม่ำนะครับ ด้วยความระลึกถึงและจะเป็นหุ้นส่วนสนับสนุนไทยทาวน์ตลอดไปครับ”

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน จะเดินทางมาพบปะกับชาวไทยในนครลอส แอนเจลิส ณ สถานกงสุลใหญ่ฯ สมาคม-ชมรมใดยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ ติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วย

สัปดาห์ที่ผ่านมา สมชาย ไทยทัน หนึ่งในแม่งาน “น้ำใจไทย ยูเอสเอส” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสานของไทย ที่สถานี แน็ททีวี เมื่อวันที่ 22 กันยายน ส่งใบเสร็จรับเงินจากสภากาชาดไทย ลงวันที่ 25 ตุลาคม เพื่อเป็นหลักฐานว่าได้รับเงินบริจาคของชุมชนไทยในแอลเอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 24,030 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยย 720,384.50 บาท

พิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานและงานประเพณีลอยกระทง ณ วัดไทยแอลเอ ซึ่งคณะกรรมการวัดจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา โดยมี ไพจิตร-กาญจนา ทองทิพย์ และครอบครัว เป็นประธานจัดงาน พร้อมทั้งถวายปัจจัยบำรุงวัดเป็นจำนวน 100,000 ดอลลาร์ รวมเป็นรายได้จากการจัดงานทั้งสิ้น 175,582.35 ดอลลาร์ ขออนุโมทนาสาธุ

วรรณวิภา ถุงสุวรรณ ประธานการประกวดนางนพมาศ ในงานประเพณีลอยกระทงของวัดไทยฯ แจ้งมาว่า ปีนี้มีผู้สมัครเข้าประกวด 14 คน ทุกคนแต่งกายด้วยชุดไทยสุโขทัยงดงาม... โดยผลการตัดสินปรากฎว่า “น้องแก้ม” สุพิชชา โพธิ์สุวรรณ ชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ได้ตำแหน่งนางนพมาศ ประจำปี 2562 ได้รับเงินทุนการศึกษา 1,000 ดอลลาร์ และตั๋วการบินไปกลับ แอลเอ-กรุงเทพ 1 ที่นั่ง... โดยมี นีน่า ธรรมปัญญา เจนจิรา จารุเกษม อภิญญา มีพรหม และ ปภัสรา ยมจันทร์ เป็นรองนางนพมาศตามลำดับ

ส่วนการประกวด "หนูน้อยนพมาศ" นั้น ด.ญ.นิสา ศิวโมกธรรม เป็นหนูน้อยนพมาศ และ ด.ญ.ไพลิน เทเลอร์ เป็นหนูน้อยขวัญใจมหาชน ส่วนผลการประกวดกระทง ซึ่งผู้มีศิลปะในหัวใจส่งกระทงเข้าประกวด 11 ราย ผลปรากฏว่า  รางวัลที่ 1 ได้แก่วัดศรีโสดาซันวันเล่ย์ ได้รางวัล 300 ดอลลาร์ รางวัลที่ 2 เป็นของคณะครูอาสาวัดไทย ได้รางวัล 200 ดอลลาร์ และรางวัลที่ 3 เป็นของสมาคมไทย ได้รางวัล 100 ดอลลาร์ 

วัดไทยแอลเอมีกำหนดจัดโครงการ “วิปัสสนากรรมฐานเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1 – 7 ธันวาคม เพื่อพัฒนาจิตวิญญาณส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดำเนินการอบรมและนำปฏิบัติโดย ดร.พระเทพวิสุทธิมุนี (บุญชิต ญาณสํวโร ป.ธ. 9) ผอ.สถาบันวิปัสสนาธุระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ขอเชิญสมัครเข้าปฏิบัติได้ที่ ท่านพระมหาดุสิต ญาณภูสิโต 818-287-1086

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 09.30 น. วัดไทยฯ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบวัน “จากไป” ของ พูนศักดิ์ ซอโสตถิกุล ผู้ริเริ่มสร้างวัดไทย จึงขอเรียนเชิญญาติโยมร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลบนอุโบสถศาลาโดยพร้อมเพรียงกัน

บริการส่งของกลับเมืองไทยจาก Send2Thai มีทั้งส่งทางเครื่องบิน กิโลกรัมละ 19 ดอลลาร์ และค่าจัดส่งในไทยเริ่มต้นที่กล่องละ 5.50 ดอลลาร์ หรือจะเลือกใช้บริการส่งทางเรือด้วยกล่อง X-Box (ขนาด 23 x 17.5 x 20 นิ้ว) ราคาเหมาจ่ายกล่องละ 95 ดอลลาร์ (รวมค่าจัดส่งถึงผู้รับ) นอกจากนี้ Send2Thai ยังมีบริการส่งเงินกลับเมืองไทยด้วย... ติดต่อได้ทั้งสามสาขา คือ แอลเอ 323-336-9595, พอร์ทแลนด์ 503-946-5666 และซีแอตเติล 206-569-4630 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : Send2Thai  หรือ Line ID : @Send2Thai

พบกันใหม่ฉบับหน้า... สวัสดีครับ...


พระราชทาน : กาญจนา ทองทิพย์ ประธานจัดงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน วัดไทยแอลเอ อัญเชิญผ้าพระกฐินและกล่าวคำถวายผ้าพระกฐินแด่พระสงฆ์วัดไทยฯ ในพิธีที่จัดขึ้นเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางพี่น้องไทยร่วมบุญกฐินมากมาย




ผึ้งและกัญชง : ศ.ดร.สิริวัฒน์ วงษ์ศิริ ราชบัณฑิตและนักกีฏวิทยาที่มีชื่อเสียงระดับโลก เดินทางมาเจรจาความร่วมมือเรื่องหลักสูตร “กัญชงศาสตร์” ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่โจ้และยูซี เดวิส ให้สัมภาษณ์เก้าอี้รับแขกของสยามทาวน์ฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา




งานใหญ่ : พระราชญาณโกศล เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ ลาพวนเต้ ทำพิธีรับผ้ากฐินพระราชทาน เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานของวัดป่าธรรมชาติปีนี้ มี นุชนาฏ อุงอำรง รับหน้าที่เป็นประธานจัดงาน




20 ปี : สภาเมืองลอส แอนเจลิส ทำพิธีมอบข้อมติ (resolution) ยอมรับความดำรงคงอยู่ของไทยทาวน์ ลอส แอนเจลิส ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของไทยทาวน์ ที่ห้องประชุมสภาเมืองชั้นสาม อาคารซิตี้ฮอลล์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา




เยี่ยมบ้าน : อุษณีย์ สุมนดิษฐ์ (2 จากซ้าย) มาร่วมพิธีตักบาตรวันอาทิตย์สิ้นเดือน ที่วัดศรีโสดา ซันแวลเล่ย์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากถึงแอลเอเพียงแค่วันเดียว ได้กลุ่มนักร้อง “ชานกรุง” ศิษย์วัดศรีฯ คอยดูแลต้อนรับอบอุ่น




ภูมิใจ : อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งสายเลือดไทยเพียงคนเดียวที่ร่วมแข่งขันรถสูตร 1 (F1) เดินทางมาร่วมงาน F1 Hollywood Festival ที่แอลเอ กำลังแจกลายเซ็นต์ให้กับบรรดดาแฟนพันธ์แท้ เมื่อวันพุธที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา




เด็กเก่ง : เจนนิเฟอร์ นินนาท เด็กไทยมากความสามารถ ขึ้นเวทีร้องเพลงโชว์พลังเสียงบนเวทีประกวดนางนพมาศของวัดไทย ลอส แอนเจลิส เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม นอกจากนี้ เธอยังลองลงประกวดชิมลางครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย




เจ้าสัวมา : เชฟปลาและเชฟเฟิร์น (โนรี คงวุธและสมฤทัย แก้วตาทิพย์) แห่ง Luv2eat ให้การต้อนรับเจ้าสัวซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ และครอบครัวที่เดินทางมาเจรจาธุรกิจในเมืองแอลเอ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ข่าวว่าเจ้าสัวชื่นชมหมูปิ้งของทางร้านเป็นพิเศษ




ร่วมทำบุญ : กลุ่มแบดมินตันไทยในแอลเอ ลงขันร่วมกันทำก๋วยจั๋บญวณ หม้อยักษ์ มาออกโรงทานที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาพวนเต้ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้มาร่วมพิธีกฐินพระราชทานของทางวัด ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2019




น้ำใจ : ไอด้า เตโชภาส และ เชอรี่ คำลือ เป็นตัวแทนมอบเงินจากการบริจาคแสดงน้ำใจของพี่น้องไทยในงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทานและลอยกระทงวัดไทยฯ ของวัดไทยฯ ให้กับคณะโปงลาง ร.ร.กาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา




วันเกิด : สโนไวท์ พรทิพา (กลาง-แถวหน้า) และครอบครัวจัดฉลองวันเกิดให้ นะโม จันทร์เพ็ญ (แถวหลัง สามจากซ้าย) ฝ่ายขายของสยามทาวน์ฯ ที่ร้าน The Silver Lake House by Leela Thai โดยมีเจ้าของร้าน ก้อง จรัสพงษ์ (สองจากซ้าย) คอยต้อนรับ




ส่งเสริม : “น้องชาร์เม” ฟ้าประทาน บัตเตอร์ฟิลด์ สาวน้อยคนเก่งจากลาส เวกัส ใช้ความสามารถในการพูดภาษาไทยคล่องแคล่วชัดเจน เป็นพิธีกรอาสาให้กับสยามทาวน์ฯ ทำคลิปงานลอยกระทงที่วัดไทยฯ จนคนดูถูกใจยอดวิวรวมเกือบหนึ่งหมื่นแล้ว




พยาบาลใจดี : สมาคมพยาบาลฯ นำโดยนายกฯ แพม หอมหวล นำทีมงานแพทย์-พยาบาลจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ให้บริการตรวจสุขภาพและฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีให้กับพี่น้องชาวไทยในงานลอยกระทงที่วัดไทยฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา




โฉมงาม : “น้องแก้ม” สุพิชชา โพธิ์สุวรรณ รับคะแนนเอกฉันท์จากคณะกรรมการให้รับมงกุฎนางนพมาศวัดไทยฯ ประจำปี 2019 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม โดยมี นินา ธรรมปัญญา เจนจิรา จารุเกษม อภิญญา มีพรหม และ เจนจิรา ยมจันทร์ เป็นรองตามลำดับ.



 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
22-11-2023 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 559 โครงการฝันที่เป็นจริง จัดแถลงข่าวงาน “ร่วมด้วยช่วยคนพิการ” ครั้งที่ 8 (0/1754) 
02-08-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : คุณจอห์น สังขมี เจ้าของร้าน Emporium Thai Westwood ได้ร่วมงานยูเอสพรีเมียร์ หนัง Thirteen Lives (0/6467) 
14-07-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 558 : ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน “ร่วมบริจาคโลหิต ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” (0/1168) 
21-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 557 : บริการกงสุลสัญจรที่ลาส เวกัส มีนาคม 2022 นี้ (0/3780) 
07-02-2022 สยามทาวน์ข่าวแอลเอ 556 : เชิญร่วมสัมมนาออนไลน์เริ่มต้นธุรกิจ ฟรี!! (0/2022) 

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข