อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
รุมจวก “เท็ด ครูซ” ทิ้งชาวเท็กซัสไปอาบแดดแคนคูน






ขณะที่ประชาชนหลายล้านคนในเท็กซัส ต้องทนทรมานกับสภาพอากาศที่หนาวจัด เพราะพายุฤดูหนาวที่พัดผ่านเข้ามาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ซ้ำเติมด้วยวิกฤตไฟฟ้าดับเกือบทั้งรัฐนั้น วุฒิสมาชิก เท็ด ครูซ จากพรรครีพับลิกัน ได้พาครอบครัวออกเดินทางจากบ้านพักในเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ไปพักผ่อนยังแคนคูน  เมืองตากอากาศชื่อดังของเม็กซิโก ตั้งแต่บ่ายวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์

ภาพของครอบครัวครูซ ขณะเตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน ถูกแชร์อย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย และทำให้นักการเมืองชื่อดังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ถึงพฤติกรรมที่ดูเหมือนทิ้งประชาชนในขณะที่กำลังเดือดร้อนถึงขีดสุด 

เท็ด ครูซ ออกแถลงการณ์จากเมืองแคนคูนว่า มาเขามาเม็กซิโกเพื่อ “เป็นพ่อที่ดี” โดยอธิบายว่าพาลูกสาวสองคน อายุ 10 และ 12 ปี และเพื่อนๆ ของลูกสาวมาพักผ่อนเท่านั้น โดยจะบินกลับไปเท็กซัสในวันพฤหัสฯ แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยแผนเดิม ว่าตั้งใจจะพักร้อนอยู่ที่แคนคูนนานกี่วัน

นิวยอร์กไทมส์ รายงานข่าวว่า ไฮดี้ ครูซ ภรรยาของเท็ด ครูซ ได้ส่งข้อความถึงเพื่อน ซึ่งอาศัยอยู่ในฮิวสตันเช่นกัน ว่าบ้านของเธอ “หนาวจัด” (FREEZING) และชักชวนให้ร่วมเดินทางไปด้วยกัน โดยบอกถึงแผนเดินทางคร่าวๆ ว่าจะพักที่โรงแรม ริซ-คาร์ลตัน ในแคนคูน ซึ่งครอบครัวของเธอเคยไปพักหลายครั้งแล้ว บอกว่าราคาห้องในช่วงสุดสัปดาห์อยู่ที่ 309 ดอลลาร์ และมีการรักษาความปลอดภัยที่ดี

และในวันพฤหัสฯ ก็มีข่าวของ ส.ว.เท็ด ครูซ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่สนามบินแคนคูน ระหว่างรอขึ้นเครื่องกลับเท็กซัส โดยเขากล่าวว่าวิกฤตที่ประชาชนประสบในเท็กซัส อันเนื่องมาจากพายุฤดูหนาว ทั้งเรื่องของไฟฟ้าดับ น้ำประปาไม่มี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเพราะสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศที่เย็นจัดถึง 19 คนนั้น เป็นเรื่องที่รับไม่ได้

และเมื่อกลับถึงสหรัฐฯ เท็ด ครูซ ก็ได้ออกแถลงการณ์อีกฉบับ ด้วยท่าทีที่เปลี่ยนไป กล่าวคือยอมรับว่า การออกเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงนี้ คือ “ความผิดพลาด” และว่าเขาเริ่มลังเลทันทีที่ขึ้นไปบนเครื่องบิน

ข่าวบอกด้วยว่าขณะนี้ได้มีกระแสเรียกร้องให้ เท็ด ครูซ ลาออกจากตำแหน่ง บนโลกออนไลน์ โดยการใช้แฮชแท็กซ์ #FledCruz (ครูซหลบหนี) ซึ่งเป็นคำล้อเลียนแฮชเท็กซ์ #FlyinTed ที่โดนัลด์ ทรัมป์ เคยตั้งให้เขาแบบล้อเลียน เมื่อคราวที่ทั้งสองเคยแข่งขันกันเป็นตัวแทนพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีเมื่อปี 2016

“นี่คือพฤติกรรมหน้าด้านที่สุดเท่าที่นักการเมืองจะทำได้” กิลเบอร์โต้ ฮินโนโฮซ่า กรรมการบริหารพรรคเดโมแครต ในเท็กซัส ประกาศ และว่า เท็ด ครูซ เป็นนักการเมืองที่ไม่เคยแคร์ผู้ใดมากไปกว่าตัวเอง.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข