Hot News
กลุ่มแอนตี้สงคราม เตรียมหยุด “ออสก้าร์”

นิวยอร์กไทมส์ รายงานเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2024 ว่าขณะนี้ สำนักงานตำรวจเมืองลอส แอนเจลิส กำลังเตรียมพร้อมเพื่อรับมือการชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ของ “หลายกลุ่ม” ในประเด็นเกี่ยวกับสงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาส ที่สหรัฐฯ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ระหว่างการจัดงานประกาศผลรางวัลออสก้าร์ ที่จะมีขึ้นในเย็นวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้

ข่าวบอกว่า งานออสก้าร์ ซึ่งถือเป็น “งานยักษ์”  ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ จึงถือเป็นโอกาสดีของกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ ที่ต้องการ “สร้างข่าว” เกี่ยวกับกิจกรรมของตัวเอง โดยข่าวอ้างคำกล่าวของคอมแมนเดอร์ แรนดี้ กู๊ดดาร์ด ว่า บางกลุ่มบอกชัดเจนว่า นัดชุมนุมเพื่อ “ขัดขวางการจัดงานประกาศผลรางวัลออสก้าร์” เลยทีเดียว

“เป้าหมายของเราคือต้องการสร้างความมั่นใจว่างานออสก้าร์จะประสบความสำเร็จ และแขกทุกคนสามารถเดินทางมาและเข้าไปในสถานที่จัดได้อย่างปลอดภัย แต่ขณะเดียวกัน เราจะพยายามอย่างดีในการติดต่อกับกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง เพื่อให้เข้าใจตรงกันว่า พวกเราในฐานะตำรวจนั้น สนับสนุนเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญ” คอมแมนเดอร์แห่งแอลเอพีดี กล่าว

ในช่วงที่ผ่านมา ท่าทีของรัฐบาลสหรัฐฯ กับการสู้รบนองเลือดที่ฉนวนกาซ่า ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดในลอส แอนเจลิส หลายครั้งจากกลุ่มผู้ประท้วง มีการขัดขวางกิจกรรมต่างๆ ชุมนุมปิดถนน หรือฟรีเวย์ต่างๆ รวมถึงเส้นทางไปสู่สนามบินนานาชาติ ลอส แอนเจลิส ด้วย

ในส่วนของการจัดงานประกาศผลและมอบรางวัลออสก้าร์ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในงานใหญ่ของปีนั้น เจ้าหน้าที่ได้เริ่มปิดถนนฮอลลีวูด และถนนใกล้เคียงกับ ดอลบีเธียร์เตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแล้วตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข