Hot News
แอลเอ กับสามเมืองแคลิฟฯ ติดโผ “บ้านแพง” ของโลก

ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยแชปแมน (Chapman University) มหาวิทยาลัยเอกชนในออเรนจ์ เคาน์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับศูนย์วิจัยในประเทศแคนาดา เรื่อง “สิบอันดับเมืองที่ราคาบ้านพักสูงที่สุดในโลก” โดยวิเคราะห์จากราคาเฉลี่ยของบ้านและค่าครองชีพของประชาชนในเมืองใหญ่ 94 แห่งของ 9 ประเทศ

โดยผลการวิจัยที่มีการนำเสนอเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2024 พบว่ามีเมืองใหญ่ของอเมริกา ติดอันดับ ”บ้านแพงสุด” ถึงห้าเมือง และเป็นเมืองในรัฐแคลิฟอร์เนียถึงสี่เมือง คือซานโฮเซ่ ในอันดับสี่, ลอส แอนเจลิส ในอันดับห้า, ซานฟรานซิสโก อันดับแปด, ซานดิเอโก้ อันดับสิบ ส่วนเมืองโฮโนลูลู ของรัฐฮาวาย ติดอันดับหก

ส่วนเมืองที่ถือว่าประชมชนเป็นเจ้าของบ้านได้ยากที่สุดในโลก คือฮ่องกง ของจีน ตามมาด้วยซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย และเวนคูเวอร์ ของแคนาดา

ขณะเดียวกัน เมืองที่ประชาชนมีโอกาสเป็นเจ้าของบ้านได้มากที่สุด (The most affordable) ก็อยู่ในอเมริกาเป็นส่วนใหญ่เช่นกัน คือพิชส์เบิร์ก รัฐเพ็นซิลเวเนีย (อันดับหนึ่ง), โรเชสเตอร์ นิวยอร์ก (อันดับสอง), เซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี (อันดับสาม), คลีฟแลนด์ โอไฮโอ้ (อันดับสี่), บัฟฟาโล่ นิวยอร์ก (อันดับหก), ดีทรอยท์ มิชิแกน (อันดับเจ็ด), โฮคลาโฮม่า ซิตี้ (อันดับแปด), ซินซินเนติ โอไฮโอ้ (อันดับเก้า) และหลุยส์วิว เคนตั๊กกี้ (อันดับสิบ) โดยเมืองที่ไม่อยู่ในอเมริกาเมืองเดียวที่ติดอันดับท็อปเท็นเมืองบ้านถูกที่สุดในโลก คือ เอ็ดมอนตัน ของแคนาดา ในอันดับที่ห้า.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข