Hot News
คอสท์โก้ขึ้นค่าสมาชิกแล้ว!

คอสท์โก้ ค้าปลีกระบบสมาชิกที่ใหญ่สุดของอเมริกา แถลงว่ามีความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาสมาชิกขึ้น หลังจากที่พยายามยื้อราคาเดิมมานานถึง 7 ปี โดยตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2024 เป็นต้นไป ค่าสมาชิกแบบเบสิก หรือ the gold star จะปรับขึ้น 5 ดอลลาร์ เป็นปีละ 65 ดอลลาร์ ส่วนสมาชิกแบบพรีเมียม ที่เรียกว่า Executive Membership นั้นขยับขึ้น 10 ดอลลาร์ เป็นปีละ 130 ดอลลาร์

โดยสมาชิกแบบ Ececutive นั้น ยอดรวมของเงินโบนัส (2 เปอร์เซ็นต์จากราคาสินค้าที่ซื้อ) จะขยับจากปีละ 1,000 ดอลลาร์ เป็น 1,250 ดอลลาร์ด้วย

ค่าสมาชิกรายปี ถือเป็นรายได้หลักของคอสท์โก้ ช่วยให้ค้าปลีกระบบสมาชิกแห่งนี้ สามารถคงราคาสินค้าต่างๆ ให้ต่ำกว่าราคาเฉลี่ยในท้องตลาดได้ โดยปีที่ผ่านมา คอสท์โก้ มีรายได้จากค่าสมาชิกสูงถึง 4.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้านั้น

ที่ผ่านมา คอสท์โก้ แถลงว่าจะคงราคาสมาชิกเอาไว้ให้นานที่สุด แม้ว่าจะเผชิญกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจ จนทำให้ค้าปลีกระบบสมาชิกอื่นๆ เช่น แซม’ส คลับ และ อเมซอน ต่างปรับค่าสมาชิกให้สูงขึ้นไปแล้วตั้งแต่เมื่อสองปีก่อน

อย่างไรก็ตาม คอสท์โก้ ย้ำว่าไม่มีแผนที่จะปรับราคาสินค้ายอดนิยมอื่นๆ ในร้าน รวมถึง ฮอทด็อก คอมโบ้กับนำ้อัดลม ที่ยังคงราคา 1.50 ดอลลาร์ต่อไป.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข