Hot News
”ไบเดน" ถอนตัว ดัน “แฮร์ริส” ชิงเก้าอี้ปธน.

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ทนแรงกดดันจากพลพรรคเดโมแครตไม่ไหว ประกาศถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2024 แล้ว โดยประกาศสนับสนุนรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส ขึ้นมาแทน

โดยไบเดน วัย 81 ปีแถลงผ่านทาง X เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมว่า "เป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมที่ได้รับใช้ท่านในฐานะประธานาธิบดี แม้ผมมีความตั้งใจที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัย แต่ผมเชื่อว่าการถอนตัวออกจากการลงเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อพรรคและประเทศของผม” ไบเดนระบุ และว่าจะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งนี้อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้

โดยไบเดนบอกด้วยว่า “ผมได้ตัดสินใจที่ดีที่สุดอีกครั้ง ด้วยการสนับสนุนและให้การรับรองคามาลา แฮร์ริส ให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแข่งกับทรัมป์”

ข่าวบอกว่าการตัดสินใจของไบเดนครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากเขาสมาชิกพรรคเดโมแครตกดดันให้ถอนตัวหลังการดีเบตกับโดนัลด์ ทรัมป์ เพราะเขาได้แสดงท่าทีหลายอย่างที่ทำให้ผู้คนกังวลเกี่ยวกับอายุและสุขภาพของเขา โดยคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าเขาจะชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้

ต่อมา คามาลา แฮร์ริส กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ประธานาธิบดีไบเดนให้การสนับสนุน และยินดีเป็นตัวแทนพรรคลงสนามเลือกตั้งครั้งนี้.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข