Hot News
เตรียมรับ “ฮีทเวฟ” เผาแคลิฟอร์เนียใต้อีกรอบ

อุณหภูมิในแคลิฟอร์เนียใต้สูงกว่าร้อยอีกรอบในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ส่งผลให้อันตรายจาก “ไฟป่า” รุนแรงมากขึ้น

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ แถลงว่า คลื่นความร้อน หรือ heat wave ที่เกิดจากความกดอากาศสูง จะพัดผ่านแคลิฟอร์เนียตอนใต้อีกครั้ง ทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม เรื่อยไปจนตลอดสัปดาห์หน้า โดยในบางพื้นที่ เช่นบริเวณภูเขา ทะเลทราย หรืออินแลนด์แวลเล่ย์ อุณหภูมิในช่วงบ่ายจะสูงระหว่าง 100-110 องศา ส่วนบริเวณชายฝั่งทะเล อุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 90-105 องศา

สิ่งที่ประชาชนควรทำในช่วงนี้ ก็เช่นงดกิจกรรมนอกบ้านในช่วงอากาศร้อนจัด ดื่มน้ำให้มาก เลี่ยงการดื่มอัลกอฮอล์และคาเฟอีน รวมถึงแต่งกายด้วยเสื้อผ้าบางๆ และสีอ่อนๆ

พยากรณ์อากาศบอกด้วยว่า นอกจากจะต้องเผชิญกับความร้อนที่พุ่งขึ้นสูงแล้ว ชาวแคลิฟอร์เนีย โดยเฉพาะผู้อยู่ในย่านอินแลนด์ ยังต้องเจอกับ ความชื้น (humidity) หรืออาจมีพายุฝน ที่เกิดจากกลุ่มเมฆที่เคลื่อนตัวมาจากทิศตะวันออกอีกด้วย

อากาศร้อนจัดจากฮีทเวฟระลอกล่าสุดนี้ ทำให้ภาครัฐออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันป้องกันไฟป่า และเตรียมพร้อมสำหรับอพยพหากเกิดไฟป่ารุนแรงในพื้นที่ด้วย โดยผู้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้จากเว็บไซต์ readyforwildfire.org และ wildfirerisk.org.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข