Hot News
ภาพผู้ต้องหา “เมาขับรถ” ของ “ทิม วอลซ์” โผล่

หลังจากถูกเลือกโดย คามาล่า แฮร์ริส ว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครต ให้เป็น “รันนิ่งเมท” ในสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง ผู้ว่าการรัฐเนบราสก้า ทิม วอลซ์ ก็ถูกขุดคุยประวัติออกมาแฉ ว่าเคยเป็นผู้ต้องหา “เมาเหล้าขับรถ” เมื่อปี 1995

โดยฟ็อกซ์นิวส์ นำภาพถ่ายผู้ต้องหา (booking photo) ของทอม วอลซ์ ออกเผยแพร่เมื่อวันที่ 7 สองหาคม 2024 โดยบอกว่าเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัฐเนบราสก้าเรียกหยุดเพราะขับรถเร็ว (กว่า 80 ไมล์ต่อชั่วโมง) ก่อนจะมีการตั้งข้อหาขับรถขณะมึนเมาเมื่อวันที่ 23 กันยายน 1995 ขณะที่เขามีอายุ 28 ปี

ในช่วงเวลาดังกล่าว ทิม วอลซ์ ซึ่งมีอาชีพเป็นครูและโค้ชฟุตบอลของโรงเรียน ถูกวัดระดับอัลกอฮอล์ได้ .128 สูงกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดในขณะนั้น (.1) ไปเล็กน้อย โดยปัจจุบันนี้ กฎหมายของเนบราสก้ากำหนดระดับอัลกอฮอล์ที่ .08 จึงถูกจับกุมตัวที่คุกของเคาน์ตี้ ก่อนจะประกันตัวออกไป

อย่างไรก็ดี คดีนี้จบลงด้วยการยอมรับผิดแบบมีข้อแม้ ทำให้มีการลดข้อหาลงเหลือเพียงขับรถแบบประมาท (reckless driving) เท่านั้น

ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการทำผิดกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็น “เรื่องใหญ่มาก” ของผู้สมัครรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ครั้งนี้ จะมีผลกระทบกับคะแนนนิยมของ คามาล่า แฮร์ริส หรือไม่ อย่างไร.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
615
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข