ข่าวคนไทยในอเมริกา
วัยรุ่นเกาหลีดับอนาถ ฐาน “มองหน้า” วัยรุ่นบนอีไบค์

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ปัญหาวัยรุ่นบนอี-ไบค์ออก “ป่วนเมือง” กำลังลามหนัก ล่าสุดรุมซ้อมวัยรุ่นเกาหลีในย่านโคเรียนทาวน์ถึงขั้น “โคม่า” ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 The Korea Daily เว็บไซต์ข่าวของชุมชนเกาหลีในลอส แอนเจลิส ได้เสนอเรื่องราวน่าอนาถใจของเด็กหนุ่มวัย 19 ปี ชื่อ จูนฮี ฮาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบอกว่าวัยรุ่น “โคเรียน-อเมริกัน” คนนี้เสียชีวิตก่อนถึงวัยอันควร หลังถูกทำร้ายร่างกายในย่านโคเรียนทาวน์ โดย “วัยรุ่นบนอี-ไบค์” ที่มักรวมกลุ่มป่วนเมืองอยู่เป็นประจำ

ข่าวบอกว่าเหตุร้ายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม บริเวณใกล้กับถนน 7 กับเซอร์ราโน่ โดยเด็กหนุ่มเผลอมองหน้ากับผู้ต้องหาที่ขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสวนทางมา โดยฮาน ซึ่งใส่เฮดโฟน ไม่เห็นว่าผู้ต้องหาได้เลี้ยวสกู๊ตเตอร์กลับมา และทำร้ายเขาทางด้านหลัง ทุ่มเขาลงกับพื้นก่อนจะเตะเขาที่ศีรษะและใบหน้าหลายครั้ง แล้วหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เด็กหนุ่มไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรมากนัก จึงเดินทางกลับบ้าน และเล่าให้ คริส ฮาน ผู้เป็นพ่อฟังเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่

“เขาบอกว่าเขาถูกลอบทำร้ายริมถนน แต่ไม่เจ็บอะไรมาก” คริส ฮาน เล่าถึง “บทสนทนาสุดท้าย” ระหว่างเขาและลูกชายให้ผู้สื่อข่าวฟัง โดยเขาได้ถามลูกไปว่าทำไมถึงไม่สู้ และได้รับคำตอบว่า ‘มันอันตรายมาก เขาตัวใหญ่กว่าผม’

แต่ห้าวันหลังจากนั้น คือในวันที่ 23 กรกฎาคม เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะเดินอยู่ริมถนนกับกลุ่มเพื่อน เด็กหนุ่มเริ่มมีอาการตัวซีด อาเจียน ตามองไม่เห็นหนึ่งข้าง หายใจติดขัด ก่อนจะหมดสติไป

จูนฮี ฮาน มีอาการโคม่าอยู่ในโรงพยาบาลเพียงห้าวัน ก่อนจะเสียชีวิต อีกทั้งเป็นการเสียชีวิตโดยไม่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ข่าวบอกว่า สำนักงานชันสูตรฯ ได้ทำการชันสูตรศพของ จูนฮี ฮาน หลังผ่าตัดเอาอวัยวะที่ได้บริจาคเอาไว้เสร็จแล้ว โดยผลชันสูตรบอกว่าเด็กหนุ่มเสียชีวิตเพราะสมองได้รับความเสียหายจากอาการเลือดคั่ง ซึ่งเป็นผลโดยตรงจากการที่เขาถูกทำร้ายอย่างรุนแรง

ข่าวบอกด้วยว่าขณะนี้ สำนักงานตำรวจของเมืองแอลเอ กำลังประกาศหาพยานหรือผู้เห็นเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายเด็กหนุ่มเกาหลี-อเมริกัน คนนี้ รวมถึงได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกดังกล่าว เพื่อหาเบาะแสของผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย

หลังเกิดเหตุ ครอบครัวของเด็กเคราะห์ร้ายได้จัดตั้งเพจรับบริจาคเงินเพื่อใช้เป็นทุนค่ารักษาพยาบาล ผ่านเว็บไซต์ GoFundMe โดยก่อนที่ จูนฮี ฮาน จะเสียชีวิตนั้น ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 39,000 ดอลลาร์.


จูนฮี ฮาน




จูนฮี ฮาน มีอาการโคม่าอยู่ห้าวัน ก่อนจะเสียชีวิต



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข