Hot News
เตือนอันตรายไฟป่าในริเวอร์ไซด์

เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ 1 กันยายน 2024 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ประมาณ 175 นาย ได้ระดมกำลังกันดับไฟป่าชื่อ “เร็คคอร์ด ไฟร์” ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. และลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะแรงลม เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องออกประกาศเตรียมพร้อมอพยพไปยังชุมชนในบริเวณใกล้เคียง

ไฟป่า “เร็คคอร์ดไฟร์” เกิดขึ้นบริเวณทุ่งหญ้าใกล้กับถนน Soboba และ Gilman Springs ทางเหนือของซาน ยาซินโต้ (San Jacinto) โดยภายในเวลาห้าชั่วโมง ไฟป่าได้ทำลายพื้นที่ไปมากกว่า 650 เอเคอร์ โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมไฟได้

นอกจากนี้ ไฟป่าครั้งนี้ยังทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บหกคน แต่เป็นอาการบาดเจ็บที่ไม่ร้ายแรงนัก

โดยคำเตือนเตรียมอพยพ มีผลกับย่าน  Poppet Flats ชุมชนขนาดเล็ก ห่างจากจุดจอดรถอาร์วี ไซเลนท์ แวลเล่ย์ คลับ ไปทางใต้ประมาณหนึ่งไมล์ และได้มีการจัดตั้งศูนย์บรรเทาทุกข์ (A care and reception site) ที่โรงเรียน Nicolete Middle School ในเมืองแบนนิ่ง (101 East Nicolet Street.)

เกี่ยวกับสาเหตุของไฟป่าครั้งนี้ หน่วยงาน Cal Fire Peace ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้รักษากฎหมายที่มีหน้าที่ป้องกันและเอาผิดกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟป่าในแคลิฟอร์เนีย แถลงว่าเป็นไฟป่าที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ โดยขณะนี้กำลังสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

นอกจากกำลังเจ้าหน้าที่ 175 นายแล้ว การปฏิบัติหน้าที่คุมเพลิงเร็คคอร์ดไฟร์ ครั้งนี้ ยังมีเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ รถดับเพลิง 21 คัน รถบูลโดเซอร์ 4 คัน รถลำเลียงน้ำ 1 คันและทีมงาน (ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง) อีก 8 คน.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข