อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ฟิลาเดลเฟียเครียด รับดีเบตแรก "แฮร์ริส-ทรัมป์"

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คาดม็อบสนับสนุนปาเลสไตน์ ป่วนเวทีดีเบทนัดแรกของ “แฮร์ริส-ทรัมป์” ที่ฟิลลาเดลเฟีย

การดีเบท หรือประชันวิสัยทัศน์ครั้งแรกระหว่าง รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส และโดนัลด์ ทรัมป์ สองตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากสองพรรค ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในเวลา 21.00 น.ของวันที่ 10 กันยายน 2024 ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพ็นซิลเวเนีย โดยการจัดของ เอบีซีนิวส์ นั้น กำลังสร้างความตึงเครียดให้กับเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายในพื้นที่

โดยข่าวบอกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานรักษากฎหมายต่างๆ กำลังเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มผู้ประท้วง ที่สนับสนุนปาเลสไตน์ ซึ่งกำลังไม่พอใจท่าทีของรองประธานาธิบดี แฮร์ริส ที่สนับสนุนอิสราเอล มีการวางแผนปิดถนนและติดตั้งเครื่องกีดขวางต่างๆ รอบศูนย์ประชุมที่จะใช้เป็นสถานที่จัดดีเบท รวมถึงมีแผนที่จะปิดกั้นทางเข้าพื้นที่ประวัติศาสตร์ในเมือง เช่นระฆังแห่งเสรีภาพ, หอประชุมอิสรภาพ ฯลฯ

ส่วนท่าทีของผู้สนใจการเมืองโดยทั่วไปนั้น ข่าวบอกว่ามีการเตรียม “ปาร์ตี้” ชมการดีเบทกันในหลายๆ แห่ง ทั้งในสถาบันการศึกษา และในบาร์ต่างๆ ทั่วเมือง โดยข่าวบอกว่าบรรดาสมาชิกระดับสูงของพรรคเดโมแครต เตรียมนัดรวมตัวกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งในฟิลาเดลเฟียเพื่อชมถ่ายทอดสดการดีเบท และหลังเสร็จสิ้นการดีเบท รองประธานาธิบดีแฮร์ริส จะมาร่วมสังสรรค์ด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสถานที่จัดงานดังกล่าว

ในส่วนของแผนการหลังเสร็จสิ้นดีเบทของทรัมป์และพลพรรครีพับลิกันในฟิลลาเดลเฟียนั้น ข่าวบอกว่ายังไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณชน


ทั้งนี้ การดีเบทที่รัฐเพ็นซิลเวเนีย ถือว่ามีความหมายต่อผู้สมัครทั้งสองมาก เพราะเป็นรัฐที่มีเสียงของคณะผู้แทนเลือกตั้งถึง 19 เสียง จึงอาจเป็นรัฐสมรภูมิที่สำคัญที่สุดในการเลือกตั้งปีนี้ โดยผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่คาดว่า ใครก็ตามที่ชนะเลือกตั้งในรัฐเพนซิลเวเนียจะชนะการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ทั้งนี้ พรรคเดโมแครตมักชนะการเลือกตั้งในรัฐเพนซิลเวเนียด้วยการกวาดคะแนนเสียงท่วมท้นในฟิลาเดลเฟีย ซึ่งช่วยชดเชยการสูญเสียคะแนนในพื้นที่อื่นๆ ของรัฐได้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
15-09-2024 ผู้ว่าแคลิฟฯ ลงนาม กม. เพิ่มโทษ “สแมชแอนด์แกรบ” (0/107) 
13-09-2024 เอฟซี “เทเลอร์ สวิฟ” ทำลงทะเบียนโหวตเพิ่ม 500 เปอร์เซ็นต์ (0/131) 
13-09-2024 อย่าเอ็ดไป!!! “มินิโททส์” ของเทรเดอร์โจส์ กลับมาแล้ว (0/47) 
11-09-2024 “ทรัมป์”โทษปี่โทษกลองตามคาด หลังโพลล์ชี้ “แพ้ดีเบท” หลุดลุ่ย (0/78) 
09-09-2024 ทีเอสเอเตือน ห้ามพก “แคทอาย” ขึ้นเครื่อง (0/229) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข