อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ทีเอสเอเตือน ห้ามพก “แคทอาย” ขึ้นเครื่อง

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ทีเอสเอ เตือนผู้โดยสาร ห้ามพก “แคทอาย” ขึ้นเครื่อง หลังตัวเลขการตรวจพบ “อาวุธน่ารัก” ชนิดนี้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

คณะกรรมการควบคุมความปลอดภัยด้านการคมนาคม หรือ TSA (Transportation Security Administration) แถลงเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2024 ถึงการเพิ่มขึ้นของ Cat eyes ที่มีการตรวจยึดจากกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่อง (carry-on bags) ของผู้โดยสาร ที่ด่านตรวจของสนามบินในนิวยอร์ก รวมถึงสนามบินอื่นๆ ทั่วประเทศ

โดย แคทอายส์ เป็นชื่อเรียกของอาวุธชนิดหนึ่ง ออกแบบเป็นรูปแมว มีส่วนหูแหลมคม แม้จะมีสี หรือลวดลายสวยงามเหมือนเครื่องประดับหรือพวงกุญแจ แต่สามารถใช้เป็นอาวุธแบบสนับมือ (brass knuckles) ซึ่งถือเป็นอาวุธต้องห้ามในหลายรัฐของอเมริกาได้

ทั้งนี้ แคทอายส์ ถือเป็นอาวุธชนิดใหม่ที่เพิ่งได้รับความนิยม ทำให้ที่ผ่านมา ทีเอสเอ ต้องจัดประเภทของแคทอายส์ ว่าเป็นอาวุธชนิดเดียวกับไม้กระบอง (club-like items) ก่อนที่จะปรับใหม่ในปีนี้ เป็น “สนับมือประเภทหนึ่ง”

หากตรวจพบในกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่อง ผู้โดยสารอาจต้องจัดกระเป๋าใหม่ โดยย้ายแคทอายส์ไปไว้ในกระเป๋าสำหรับเช็คอิน หรือนำกลับไปเก็บที่บ้านหรือที่รถ หรือมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ทีเอสเอ

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการจัดแคทอายส์ เป็นสนับมือชนิดหนึ่ง ทำให้แคทอายส์ กลายเป็นอาวุธที่ไม่สามารถพกพาได้ในหลายๆ รัฐ รวมถึงอลาบาม่า, แคลิฟอร์เนีย, ฟลอริด้า, จอร์เจีย, อิลลินอยส์, แมรีแลนด์, นิวเจอร์ซี่, นิวยอร์ก และเพ็นซิลเวเนีย ดังนั้น ทีเอสเอ จึงเตือนว่าหากตรวจพบแคทอายส์ในพื้นที่เหล่านี้ เจ้าหน้าที่ฯ จำเป็นจะต้องแจ้งหน่วยงานผู้รักษากฎหมายในพื้นที่ให้เข้ามาตรวจสอบด้วย

โดย แคทอายส์ ที่มีการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ของ ทีเอสเอ นั้น มีทั้งที่ทำจากโลหะ และทำจากพลาสติกแข็ง โดยทั้งสองชนิดถือเป็นอาวุธอันตรายที่ไม่สามารถใส่ในกระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่องได้ทั้งสิ้น.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
15-09-2024 ผู้ว่าแคลิฟฯ ลงนาม กม. เพิ่มโทษ “สแมชแอนด์แกรบ” (0/107) 
13-09-2024 เอฟซี “เทเลอร์ สวิฟ” ทำลงทะเบียนโหวตเพิ่ม 500 เปอร์เซ็นต์ (0/131) 
13-09-2024 อย่าเอ็ดไป!!! “มินิโททส์” ของเทรเดอร์โจส์ กลับมาแล้ว (0/47) 
11-09-2024 “ทรัมป์”โทษปี่โทษกลองตามคาด หลังโพลล์ชี้ “แพ้ดีเบท” หลุดลุ่ย (0/79) 
09-09-2024 ทีเอสเอเตือน ห้ามพก “แคทอาย” ขึ้นเครื่อง (0/230) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข