อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
“ทรัมป์”โทษปี่โทษกลองตามคาด หลังโพลล์ชี้ “แพ้ดีเบท” หลุดลุ่ย

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : โพลล์ของ ซีเอ็นเอ็น ระบุรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส ชนะขาดในการดีเบทรอบแรก ขณะที่ “ทรัมป์” ออกอาการฟาดงวงฟาดงาตามคาด ล่าสุด โทษพิธีกรของ เอบีซี ลำเอียงเข้าข้างคู่แข่ง เหมือนเขาต้องดีเบทกับสามคน

ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวผลการประชันวิสัยทัศน์ครั้งแรกระหว่างสองผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีขึ้นเมื่อค่ำวันอังคารที่ 10 กันยายน 2024 ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพ็นซิลเวเนีย โดยการจัดของ เอบีซีนิวส์ โดยอ้างผลสำรวจความเห็นของประชาชนที่จัดทำขึ้นหลังจบดีเบทว่า นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ ตัวแทนพรรคเดโมแครต คว้าชัยชนะเหนือโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน อย่างขาดลอย

โดยผลการสำรวจของซีเอ็นเอ็น พบว่า แฮร์ริสคว้าชัยชนะเหนือทรัมป์ด้วยคะแนน 63 ต่อ 37 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเทียบกับคะแนน 50 ต่อ 50 เปอร์เซ็นต์ ที่ซีเอ็นเอ็นสำรวจก่อนการดีเบตแล้ว แสดงให้เห็นว่า รองประธานาธิบดีแฮร์ริส ทำได้ดีกว่าที่ประชาชนคาดเอาไว้ค่อนข้างมาก

โดย 82 เปอร์เซ็นต์ของผู้ถูกสำรวจในครั้งนี้ ระบุว่าการดีเบตครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจในการเลือกผู้ที่จะมาเป็นประธานาธิบดีไปจากเดิม ขณะที่ 14 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ผลการดีเบตทำให้พวกเขาต้องทบทวนใหม่ และอีก 4 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ผลการดีเบตทำให้พวกเขาเปลี่ยนใจเลือกผู้สมัครไปเลย

โดยการทำโพลล์ครั้งนี้ ซีเอ็นเอ็น สำรวจความเห็นจากชาวอเมริกันที่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งจำนวน 605 คน ที่ชมการดีเบตในครั้งนี้ โดยมีค่าความผิดพลาดไม่เกิน +/- 5.3%

ข่าวบอกด้วยว่า ทันทีที่เสร็จสิ้นการดีเบท โดนัลด์ ทรัมป์ ได้กล่าวโจมตีผู้ดำเนินรายการดีเบตของสำนักข่าว เอบีซีนิวส์ ทันทีว่าเข้าข้างรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส โดยบอกว่าพฤติกรรมดังกล่าว ควรทำให้ เอบีซีนิวส์ ถูกยึดใบอนุญาตประกอบการสื่อสารมวลชนโดยด่วน

ทรัมป์กล่าวว่า ระหว่างการดีเบตนั้น เขารู้สึกว่ากำลังต่อสู้กับคู่แข่งถึงสามคน คือผู้สมัครจากเดโมแครต และผู้ดำเนินรายการอีกสองคน

"เราชนะการดีเบต แต่เราต้องมาเจอกับเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ที่แย่มากๆ" ทรัมป์กล่าว

ต่อข่าวที่ว่า พรรคเดโมแครตต้องการให้มีการดีเบตอีกครั้ง ระหว่างทรัมป์กับคามาลา แฮร์ริส นั้น ทรัมป์ บอกว่า “คงจะไม่ดีกว่า เพราะเราทำได้ดีมากในคืนนี้แล้ว” โดยทรัมป์ยืนยันว่าเป็นผู้ชนะบนเวทีดีเบทครั้งแรกระหว่างเขากับแฮร์ริส

"เราทำได้ดีมาก นี่เป็นหนึ่งในการดีเบตที่ดีที่สุดของผม" ทรัมป์กล่าว

ทั้งนี้ พรรคเดโมแครต ออกแถลงการณ์ระบุว่า พรรคเดโมแครตต้องการให้มีการประชันวิสัยทัศน์หรือดีเบตอีกครั้ง ระหว่างนางแฮร์ริสกับนายทรัมป์

"ชาวอเมริกันจำเป็นที่จะต้องได้เห็นผู้ที่พวกเขาจะเลือกในคูหาเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน และต้องเลือกระหว่างการก้าวไปข้างหน้ากับคามาลา แฮร์ริส หรือก้าวถอยหลังไปพร้อมกับทรัมป์ โดยพวกเขาควรจะได้เห็นการดีเบตอีกครั้งในเดือนตุลาคม เหมือนกับที่พวกเขาได้เห็นในคืนนี้ ซึ่งรองประธานาธิบดีแฮร์ริสก็พร้อมแล้ว สำหรับการดีเบตครั้งต่อไป" แถลงการณ์ระบุ

พรรคเดโมแครตสนับสนุนให้มีการดีเบตอีกครั้ง หลังการดีเบตที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ ขณะที่การจัดดีเบตอีกครั้งจะช่วยให้นางแฮร์ริสมีโอกาสมากขึ้นในการแสดงวิสัยทัศน์แก่ชาวอเมริกันที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร

อย่างไรก็ดี ทีมงานรณรงค์หาเสียงของพรรครีพับลิกันยังไม่ได้ตอบตกลงเกี่ยวกับการจัดดีเบตรอบสองระหว่างนายทรัมป์และนางแฮร์ริสแต่อย่างใด.

นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็น ยังรายงานด้วยว่าหลังจากเสร็จสิ้นการดีเบท ราคาหุ้นบริษัท ทรัมป์ มีเดีย แอนด์ เทคโนโลยี กรุ๊ป คอร์ป (TMTG) เจ้าของแพลตฟอร์ม ทรูธ โซเชียล (Truth Social) ร่วงลงเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
15-09-2024 ผู้ว่าแคลิฟฯ ลงนาม กม. เพิ่มโทษ “สแมชแอนด์แกรบ” (0/107) 
13-09-2024 เอฟซี “เทเลอร์ สวิฟ” ทำลงทะเบียนโหวตเพิ่ม 500 เปอร์เซ็นต์ (0/131) 
13-09-2024 อย่าเอ็ดไป!!! “มินิโททส์” ของเทรเดอร์โจส์ กลับมาแล้ว (0/47) 
11-09-2024 “ทรัมป์”โทษปี่โทษกลองตามคาด หลังโพลล์ชี้ “แพ้ดีเบท” หลุดลุ่ย (0/79) 
09-09-2024 ทีเอสเอเตือน ห้ามพก “แคทอาย” ขึ้นเครื่อง (0/229) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข