อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แอลเอ-ซานฟรานฯ ติดอันดับเมือง “หนูชุม”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ลอส แอนเจลิส และซานฟรานซิสโก เป็นเมืองใหญ่ในแคลิฟอร์เนียที่ติด “ท็อปเท็น” เมืองหนูอาละวาดรุนแรงที่สุดของอเมริกาปี 2023

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2024 เทอร์มินิกซ์ (Terminix) หนึ่งในบริษัทกำจัดสัตว์รบกวนที่ใหญ่ที่สุดในโลก แถลงผ่านเว็บไซต์ถึงการจัดอันดับเมืองในอเมริกาที่มีปัญหาหนูระบาดมากที่สุด (rodent-infested cities in the US) โดยบอกว่าปัญหาหนูกับเมืองใหญ่ เป็นสิ่งคู่กัน เพราะเป็นสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมของมนุษย์ ทำให้หนูสามารถหาอาหารได้ง่ายดาย

“แม้จะตัวเล็ก แต่หนู สามารถกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งปัญหาด้านสาธารณสุขและการทำลายทรัพย์สินต่างๆ” เทอร์มินิกซ์ ระบุ

โดยการจัดอันดับเมืองที่มีปัญหาหนูระบาดหนักที่สุดนี้ เทอร์มินิกซ์ ใช้ข้อมูลจากการเรียกใช้บริการกำจัดหนูตลอดปี 2023 ของสาขาที่มีอยู่มากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ

โดยเมืองที่มีการเรียกใช้บริการกำจัดหนูสูงสุด ทั้งของบ้านเรือนและธุรกิจต่างๆ คือนิวยอร์ก ตามมาด้วยสองเมืองใหญ่ของแคลิฟอร์เนีย คือซานฟรานซิสโก ในอันดับสอง และลอส แอนเจลิส เป็นอันดับสาม

อันดับสี่คือเมืองฟิลาเดลเฟีย ห้าคือวอชิงตัน ดีซี และปิดท้าย ”ท็อปเท็น” ด้วยชิคาโก้, ฮิวส์ตัน, บอสตัน, ดัลลัส-ฟอร์ทเวิร์ธ และ แอทแลนต้า

นอกจากซานฟรานฯ และแอลเอ แล้ว เมืองใหญ่ของแคลิฟอร์เนีย ยังติดอันดับ 12 ร่วมกันอีกสามเมือง คือซาคราเมนโต้, สต๊อกตัน และโมเดสโต้

เจ้าของบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ในเมืองหนูชุม เทอร์มินิกซ์ แนะนำให้หมั่นตรวจหาร่องรอยของหนู และแก้ไขปัญหาแต่เนิ่นๆ เช่นขี้หนู กลิ่นฉี่ ร่องรอยการกัดแทะ และเสียงวิ่งไปมาของหนู เป็นต้น หรืออาจจะสังเกตอาการของสัตว์เลี้ยง เช่นแมวและสุนัข ซึ่งมักจะมีอาการตื่นตัวหากได้กลิ่นของหนูในบ้าน

“หากพบร่องรอยเหล่านี้ คุณอาจจะต้องหากับดักหนู หรือเรียกใช้บริการบริษัทกำจัดสัตว์รบกวนโดยด่วน ก่อนที่ปัญหาจะใหญ่มากขึ้น” เทอร์มินิกซ์ แนะนำ.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข