Hot News
รัฐไหน คนใช้สิทธิ์เลือกตั้งสูงสุด

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง โจ ไบเดน จากเดโมแครต กับ โดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันนั้น ถือเป็นการเลือกตั้งที่มีผู้ใช้สิทธิ์สูงสุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ คือมีตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์เกือบ 67 เปอร์เซ็นต์


โดยรัฐที่มีผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งสูงสุดในการเลือกตั้งครั้งนั้น คือ มินนีโซต้า มีผู้ใช้สิทธิ์มากถึง 79.21 เปอร์เซ็นต์ ตามมาโดยรัฐโคโลราโด้ 76.69 เปอร์เซ็นต์, โอเรก้อนและวอชิงตัน เท่ากันที่ 75.33 เปอร์เซ็นต์ และวิสคอนซิน ที่ 75.04 เปอร์เซ็นต์

ส่วนรัฐที่มีผู้ใช้สิทธิ์น้อยที่สุดในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2020 คืออาร์คันซอส์, เซาท์ คาโรไลน่า, เท็กซัส, อริโซน่า, เนวาด้า, นิวยอร์ก และฮาวาย

สำหรับการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ข่าวบอกว่าสัดส่วนของผู้ใช้สิทธ์ิฯ อาจเพิ่มขึ้นจากครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นปีที่ “คนหนุ่มสาว” ให้ความสนใจลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ vote.org สูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่ เทเลอร์ สวิฟฟ์ นักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ ประกาศสนับสนุน คามาล่า แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครต และประกาศเชิญชวนให้แฟนเพลงของเธอไปลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข