ตระเวนแอลเอ
ปิดตำนาน 74 ปี “กริฟฟิธปาร์ค โพนี่ไรด์”

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แรงกดดันจากกลุ่มพิทักษ์สัตว์ ทำเทศบาลเมืองแอลเอ ตัดสินใจเลิกบริการ “ขี่ม้า” ที่กริฟฟิธปาร์ค หลังเป็นกิจกรรม “สุดโปรด” ของเด็กแอลเอ มานานถึง 74 ปี

Griffith Park Pony Rides สนามขี่ม้าสำหรับเด็กบนกริฟฟิธ ปาร์ค ซึ่งเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของเด็กๆ ในเมืองแอลเอ มานานกว่า 70 ปี กำลังจะปิดตัวลงอย่างถาวรในวันที่ 21 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยเฟสบุ๊กของสนามขี่ม้าแห่งนี้ระบุเหตุผลว่า เป็นเพราะเทศบาลเมืองแอลเอ ไม่ต่อใบอนุญาตให้มีการดำเนินการต่อไป

“เรามีความสุขกับการให้บริการทุกๆ มานาน 74 ปี ขอบคุณที่สนับสนุนเรา และบรรดาม้าโพนี่ทั้งหมด รวมถึงสัตว์อื่นๆ ใน petting zoo ด้วย เราจะคิดถึงพวกคุณ” ข้อความบนเฟสบุ๊กของสนามขี้ม้าประจำเมืองแอลเอ ระบุ

โดยเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม สำนักงานบริหารสวนสาธารณะ (Department of Recreation and Parks) ของเทศบาล จัดกิจกรรมฟังความเห็นประชาชน ว่าควรจะใช้พื้นที่ในบริเวณที่เคยสนามขี่ม้าบนสวนสาธารณะกริฟฟิธปาร์ค อย่างไร แต่ยืนยันว่าจะจัดให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือทำกิจกรรมของเด็กและครอบครัวต่อไป

ทั้งนี้ ปัญหาใหญ่ที่กดดันให้เทศบาลเมืองแอลเอ ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาสนามขี่ม้าของเด็กดังกล่าว มาจากกลุ่มสิทธิของสัตว์ ที่ประท้วงว่าม้าโพนี่ของสนามขี่ม้าแห่งนี้ไม่รับการเลี้ยงดูที่ดีพอ ทำงานหนัก รวมถึงอ้างว่ามีม้าเสียชีวิตโดยไม่มีการแจ้งให้เทศบาลทราบด้วย

ขณะเดียวกัน ม้าโพนี่ของสนามขี่ม้าแห่งนี้ ซึ่งมีมากกว่า 30 ตัวกำลังต้องการ “บ้านใหม่” โดยแอลเอไทมส์ รายงานว่า นับถึงวันพุธที่ 14 ธันวาคม ยังเหลือม้าโพนี่ ที่ยังหาบ้านใหม่ได้อีกประมาณ 5 ตัว.





สนับสนุนข่าวโดย ร้านชมรมอาหารเหนือ Northern Thai Food โดยน้าอำไพ-ลุงตูน ร้านอยู่ในไทยทาวน์ ฮอลลีวูด บนถนนซันเซท ร้านมีเมนูเด็ดๆมากมาย อาทิเช่น แกงอ่อม แกงแค แกงโฮ๊ะ แกงฮังเล คั่วแคกบ คั่วหน่อส้ม ตำขนุน ไส้อั่ว ข้าวซอย น้ำเงี้ยว สนใจโทรสั่งอาหารได้ที่ 323-378-5489 ร้านตั้งอยู่ที่ 5301 W Sunset Blvd Ste 11, LA CA 90027



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :
 
Detail :
 



ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข