รอบรู้เรื่องกฏหมาย
การเปลี่ยนแปลงสถานที่ดำเนินการอิมมิเกรชั่นวีซ่าสำหรับเคส LGBT และศาลเพิ่มเติมข้อกฏหมายเกี่ยวกับสิทธิของคู่สมรสเพศเดียวกันในสหรัฐอเมริกา



การเปลี่ยนแปลงสถานที่ในการดำเนินการขอวีซ่า LGBT

          

ตามที่ศาลฏีกาได้มีการตัดสินใน Windsor V. U.S., จากการที่มีการไม่เห็นด้วยในบทบัญญัติเกี่ยวกับคดีคู่สมรส (DOMA)  ทางสมาคมทนายความอเมริกันเกี่ยวกับคดีอิมมิเกรชั่น (ที่ซึ่งข้าพเจ้าเป็นสมาชิกตั้งแต่ปี 1998 และดำเนินคดีเป็นเวลาหลายปีเกี่ยวกับแบบแผนและการป้องกันอาณาเขตชายแดน  (CBP) กำลังสร้างกระบวนการในการเปลี่ยนสถานที่ในการดำเนินการทำวีซ่าซึ่งจะยังความปลอดภัยสำหรับผู้ยื่นขอวีซ่าที่เป็นเกย์ เลสเบียน หรือผู้ทำการแปลงเพศ ในกรณีที่ผู้ยื่นวีซ่าจะต้องกลับประเทศเพื่อไปทำการสัมภาษณ์ขอวีซ่า

          

จากประเด็นความวิตกกังวลของผู้สมัคร LGBT ที่จะถูกส่งกลับประเทศของตน ได้ถูกยกขึ้นมาถกประเด็นกับทางมลรัฐ (DOS) และทาง DOS ได้ทำการดำเนินการอย่างรวดเร็ว พร้อมกับความเข้าใจอย่างยิ่งในปัญหา จึงได้ดำเนินการแก้ปัญหาในประเด็นนี้

ในขณะนี้  ผู้สมัครเคส LGBT และทนายความของท่าน สามารถทำเรืองและติดต่อปรึกษากับศูนย์ดำเนินการวีซ่าแห่งชาติ (NVC) และทางรัฐ (DOS)  อีกทั้งได้แต่งตั้งสำนักงานกงสุลทางเลือกในการดำเนินการเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่นวีซ่า ของผู้สมัคร LGBT

หากผู้สมัคร LGBT และทนายความ พิจารณาเล็งเห็นว่าเคสของท่านมีความไม่ปลอดภัย เมือต้องกลับประเทศของตน  ทางศูนย์ดำเนินการวีซ่าแห่งชาติ  (NVC) จะพิจารณาหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวข้องกับความไม่ปลอดภัย และทนายของทนาย LGBT จะรับพิจารณาเรื่อง  จากนั้นทางศูนย์ดำเนินการวีซ่า NVCจะพิจารณาหลักฐานทั้งหมดและจะดำเนินเรื่องของผู้สมัคร LGBT  ว่ามีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความไม่ปลอดภัยหากต้องกลับประเทศของตนเพื่อไปดำเนินการในการขอวีซ่า  จากนั้นเรื่องจะถูกส่งต่อและขอรับอำนาจศาลในการวินิจฉัยวีซ่าสำหรับผู้สมัคร LGBT

DOJ ได้ทำการเพิ่มเติมสิทธิของคู่สมรสเพศเดียวกัน  รวมทั้งความสามารถในการยื่นขอฟ้องล้มละลายร่วม

ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2014  ทางอธิบดีทนาย อิริค  โฮลเดอร์  ทำการประกาศว่า ทางมลรัฐจะยกผลประโยชน์แก่คู่สมรสเพศเดียวกันให้เทียบเท่ากับคู่สมรสทั่วไป   ซึ่งหมายความว่าคู่สมรสเพศเดียวกันจะได้รับสิทธิทางกฏหมายเท่าเทียมกับคู่สมรสทั่วไป รวมถึงสิทธิที่จะไม่ต้องจัดหาพยานหลักฐานต่อต้านคู่สมรสของตน  ซึ่งยังหมายความว่าคู่สมรสเพศเดียวกันสามารถยื่นขอล้มละลายร่วมกัน รวมถึงการป้องกันล้มละลายร่วมกัน

หากท่านมีข้อสงสัย คำถามเกี่ยวข้องกับ LGBT  รวมทั้งกระบวนการสมัครสิทธิผลประโยชน์จากอิมมิเกรชั่น และการป้องกันการล้มละลาย  ท่านสามารถติดต่อสำนักงานทนายความของเรา เพื่อรับคำปรึกษาเป็นการส่วนตัว.

ท่านสามารถกด Like เฟสบุ๊คเพจของเราทาง (www.facebook.com/medveilaw) และ follow เราทาง www.twitter.com/medveilaw).  บทความฉบับนี้ เขียนขึ้นโดยทนายความ เอเดรียน เมดเวย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านในด้านอิมมิเกรชั่นเท่านั้น ซึ่งมิใช่คำแนะนำทางกฎหมายที่สามารถปรับใช้ได้กับทุกคน  กรณีที่ท่านต้องการคำแนะนำทางกฎหมายเพื่อวิเคราะห์ปัญหาของท่านไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอิมเมเกรชั่นและการยื่นเรื่อง Bankruptcy กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ ตั้งอยู่ที่ 3055 Wilshire Blvd. ห้อง 900 ลอสเองเจลลิส แคลิฟอเนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสำหรับผู้ช่วยทนายไทย (818) 495-4102   ต่อ 102 สำหรับลูกความต่างรัฐโทรฟรีที่ (866) 731-1067 หรือทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  และเวปไซต์ของสำนักงาน www.medveilaw.com ทาง Facebook www.facebook.com/medveilaw และทาง Twitter www.twitter.com/medveilaw  *** 

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

Best FanDuel November Bonus Offer. FanDuel has one of the most rewarding promo offers in the industry. You will receive 5 Free NFL Contest Entries
cartier imitation bracelets love http://www.toplevejewelry.com.ru/fr/bonne-qualit%C3%A9-bracelet-or-jaune-love-cartier-replique-b6035516-p-180.html

  • ¼ÙéÊè§: cartier imitation bracelets love
  • 116.22.165.103 Jun 06, 2017 @12:40 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข