รอบรู้เรื่องกฏหมาย
วีซ่าประเภท L-1 ถูกปฏิเสธมากขึ้นในรอบหกปีที่ผ่านมา


จากผลการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ ของมูลนิธิเพื่อนโยบายอเมริกัน (National Foundation for American Policy) แสดงให้เห็นว่า USCIS (ศุูนย์บริการการเป็น พลเมืองและการอพยพเข้าเมืองแห่งสหรัฐอเมริกา) ได้ปฏิเสธคำขอของคนงานชาวต่างชาติที่พยายามจะเข้ามาทำงานในสหรัฐ ผ่านวีซ่าสำหรับผู้มีความเชี่ยวชาญพิเศษ หรือวีซ่า L-1B มากขึ้น โดยพบว่าอัตราการปฏิเสธสูงขึ้นถึงห้าเท่าในรอบหกปีที่ผ่านมา

ลักษณะของวีซ่าประเภทนี้คือ การอนุญาตให้พนักงานเข้ามาทำงานและพักอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ได้ถึงห้าปี

ในปี 2013 ที่ผ่านมานั้น คำร้องของบริษัทในอเมริกาที่ต้องการย้ายพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในบริษัทต่างประเทศเข้ามาในอเมริกานั้น ถูกปฏิเสธเพิ่มขึ้นถึง 34 เปอร์เซ็นต์ เปรียบเทียบกับปี 2007 ซึ่งคำร้องถูกปฏิเสธเพียง 7 เปอร์เซ็นต์

จากปี 2012 ถึง 2013 จำนวนวีซ่าสำหรับผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญพิเศษ หรือเป็นที่รู้จักกันว่า วีซ่า L-1B ที่ได้รับการอนุมัติโดยรัฐบาลกลางสหรัฐนั้น ลดลงจาก 14,180 เหลือ 11,944 ในขณะเดียวกัน การปฏิเสธกลับสูงขึ้นจาก 6,068 เป็น 6,242  

 ถึงแม้ว่าเป็นการยากที่จะเข้าใจว่าทำไมการปฏิเสธวีซ่าจึงสูงขึ้น แต่เหตุผลหลักน่าจะมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของประเทศ และการที่ USCIS พยายามที่จะชะลอการเข้ามา ของแรงงานในสหรัฐอเมริกา

สมาคมทนายความตรวจคนเข้าเมืองอเมริกัน (The American Immigration Lawyers Association) ให้ความเห็นว่า จำนวนสมาชิกทนายที่ผิดหวังกับการปฏิเสธวีซ่าเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากไม่สามารถที่จะเข้าใจเหตุผลที่ถูกปฏิเสธได้ นอกจากนี้ ยังมีการขอพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพิ่มมากึ้นด้วย โดยจากผลการศึกษาระบุว่า เจ้าหน้าที่ USCIS ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมถึง 46 เปอร์เซ็นต์ของคำร้องทั้งหมดในปี 2013 ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ธุรกิจประสบความไม่แน่นอนขอการทำงาน อันจะนำไปสู่ความล่าช้าของโครงการต่างๆ หรือถูกละทิ้งทั้งหมด ซึ่งในที่สุดแล้วจะนำไปสู่การที่งานไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อคนงานในอเมริกาเอง

ในช่วงเวลาที่ความไม่แน่นอนสูงนี้ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับท่าน ที่จะติดต่อทนายความ ที่มีประสบการณ์ทางด้านอิมมิเกรชั่น เพื่อช่วยเหลือท่านในเรื่องการจ้างงานของแรงงานต่างชาติ เรามีประสบการณ์มากกว่า 16 ปี ในการเป็นตัวแทนของภาคธุรกิจและบุคคลต่างๆ ในด้านการ จ้างแรงงาน...

.....

ท่านสามารถกด Like เฟสบุ๊คเพจของเราได้ทาง (www.facebook.com/medveilaw) และสามารถ Follow ทวิตเตอร์ของเราได้ทาง (www.twitter.com/medveilaw)

บทความฉบับนี้เป็นบทความของสำนักงานกฎหมาย เอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ซึงมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านเท่านั้น บทความนี้มิใช่คำแนะนำ ทางกฎหมาย ผู้เขียนบทความและผู้อ่านบทความย่อมไม่มีความสัมพันธ์ ในฐานะทนายความ-ลูกความ ต่อกัน

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมายหรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010

โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067

ทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  เว็บไซต์ของสำนักงาน www.medveilaw.com  

ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw   

หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข