รอบรู้เรื่องกฏหมาย
ฟลอริด้าเดินตามรอยรัฐแคลิฟอร์เนียกับข้อเสนอที่จะช่วยคนต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย


ริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา




สัปดาห์ที่ผ่านมา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐฟลอริด้าได้ผ่านสองกฎหมายใหม่ซึ่งกำลังถูกส่งไปให้ผู้ว่าการรัฐ ริค สก็อตต์ ลงนามรับรองเพื่อให้มีผลบังคับใช้

           ฉบับแรก จะให้ทุนการศึกษาสำหรับคนที่มาตามหาความฝัน (Dreamers) และไม่มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมายภายในมลรัฐ ส่วนฉบับที่สอง จะช่วยให้นายโฮเซ่ โกดิเนซ แซมพีริโอ (Jose Godinez – Samperio) ผู้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเยาวชนที่ถูกพ่อแม่นำเข้าประเทศมาด้วยอย่างผิดกฎหมาย (Deferred Action for Childhood Arrivals – DACA) และจบการศึกษาจากโรงเรียนกฎหมาย สามารถที่จะได้รับใบอนุญาตเป็นทนายความในรัฐได้    ถือเป็นกฎหมายที่เป็นผลประโยชน์กับผู้อยู่โดยผิดกฎหมายในฟลอริด้า ตามอย่างรัฐแคลิฟอร์เนียที่ผ่านกฎหมายอนุญาติให้คนต่างด้าวที่อยู่ผิดกฎหมายทำใบขับขี่ได้ หลังจากที่มีการออกกฎหมายค่าเล่าเรียนสำหรับนักเรียน ที่ไม่มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมายไปก่อนหน้านี้แล้ว 

เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งที่ผู้ว่าการรัฐสก็อตต์ ลงสมัครในปี 2010 และเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายต่อต้านคนต่างด้าวแบบรัฐอริโซนา สี่ปีต่อมาเขาสนับสนุนการออกกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง ปีนี้เป็นปีที่มีการเลือกตั้ง จึงเป็นไปได้ที่การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นเพียงการเคลื่อนไหวทางการเมืองเท่านั้น แต่ก็เป็นไปได้ที่นักการเมืองบางคนตระหนักได้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อตัวพวก เขาเองทางด้านการเมืองและเป็นประโยชน์ต่อชุมชนของผู้อพยพหากกฎหมายฉบับนี้มีการบังคับใช้

ก็คงช่วยกันหวังว่าทั้งสภาคองเกรสและวุฒิสภาเอง จะให้ความสนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐฟลอริด้า และในรัฐอื่น ๆ เช่นรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อการก้าวไปข้างหน้าของการปฏิรูปกฎหมายคนเข้าเมือง....

……



ท่านสามารถกด Like เฟสบุ๊คเพจของเราได้ทาง (www.facebook.com/medveilaw) และสามารถ Follow ทวิตเตอร์ของเราได้ทาง (www.twitter.com/medveilaw)

บทความฉบับนี้เป็นบทความของสำนักงานกฎหมาย เอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ซึงมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านเท่านั้น บทความนี้มิใช่คำแนะนำ ทางกฎหมาย ผู้เขียนบทความและผู้อ่านบทความย่อมไม่มีความสัมพันธ์ ในฐานะทนายความ-ลูกความ ต่อกัน

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมายหรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067 ทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  

เว็บไซต์สำนักงาน www.medveilaw.com  ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw   

หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 4

You can definitely see your expertise in the paintings you write. The arena hopes for more passionate writers such as you who are not afraid to say how they believe. All the time follow your heart.
copie calibre 89 patek http://www.repliquemontrecartier.com/

  • ¼ÙéÊè§: copie calibre 89 patek
  • 58.62.235.75 Aug 31, 2017 @05:36 PM
ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข