รอบรู้เรื่องกฏหมาย
ความคุ้มครองกลุ่ม LGBT ในสถานที่ทำงาน





กลุ่ม LGBT ยกย่องประธานาธิบดี บารัค โอบามา สำหรับแผนการของเขาที่จะมีการลงนามคำสั่งของฝ่ายบริหาร ที่จะปกป้องพนักงานของผู้รับเหมาของรัฐบาลกลางที่เป็น เลสเบี้ยน (Lesbian), เกย์ (Gay), บุคคลที่รักร่วมสองเพศ (Bisexual), และบุคคลแปลงเพศ (Transgender) จากการเลือกปฏิบัติ และมีการใช้สื่อต่างๆ เพื่อเรียกร้องให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายการจ้างงานที่ไม่เลือกปฏิบัติ (Employment Non-Discrimination Act-ENDA) ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ห้ามมิให้มีการเลือกปฏิบัติต่อ LGBT ในสถานที่ทำงาน ซึ่งยังคงค้างอยู่ในสภาหลังจากที่ได้ผ่านการลงนามของวุฒิสภาแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เป็นที่แน่นอนว่า กฎหมายฉบับนี้ เป็นเหมือนโมเมนตัมของสภาผู้แทนราษฎรที่จะลงนามในร่างกฎหมายการจ้างงานที่ไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งก็เหมือนกับที่วุฒิสภาทำเมื่อปีที่แล้ว ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า สภาคองเกรสจะผ่านกฎหมายฉบับนี้ให้สำเร็จลุล่วงหรือไม่

คำสั่งของฝ่ายบริหารดังกล่าว จะห้ามมิให้ผู้รับเหมาของรัฐบาลกลางรวมถึงผู้รับเหมาช่วงเลือกปฏิบัติอันเนื่องมาจากรสนิยมทางเพศ หรือคุณลักษณะทางเพศในการตัดสินใจที่จะจ้างงาน ปัญหาเพียงอย่างเดียวสำหรับคำสั่งของฝ่ายบริหารนี้คือ จะปกป้องเฉพาะพนักงานที่เป็น LGBT ที่ทำงานให้กับรัฐบาลกลางหรือทำงานให้กับผู้รับเหมาของรัฐบาลกลางเท่านั้น เพราะฉะนั้น พนักงาน LGBT ที่ทำงานด้านอื่นๆจะไม่ได้รับการคุ้มครองนี้

กลุ่ม LGBT ต้องการให้รสนิยมทางเพศ และคุณลักษณะทางเพศ ถูกระบุไว้ในประเภทอื่นๆ เช่น เชื้อชาติ, เพศ, และศาสนา แต่สภาคองเกรสจะต้องผ่านพระราชบัญญัติการจ้างงานที่ไม่เลือกปฏิบัติ (ENDA) ให้ได้เสียก่อน กลุ่มสิทธิมนุษยชนเองก็มีการชมนุมหารือโดยไม่มีการออกข่าวเช่นกัน

นายเจฟ เมิร์คลีย์ (Jeff Merkley) วุฒิสมาชิกแห่งรัฐโอริกอน พรรคเดโมแครต ซึ่งเป็นผู้นำกฎหมายการจ้างงานที่ไม่เลือกปฏิบัติผ่านวุฒิสภานี้ ได้กล่าวแสดงความยินดีผ่านสื่อ ในขณะเดียวกันก็กล่าวถึงสภาว่า “เวลาได้ล่วงเลยมานานมากแล้วสำหรับนายจอห์น โบอีเนอร์ (ประธานสภาผู้แทนฯ) ที่จะอนุญาตให้มีการโหวตกฎหมายการจ้างงานที่ไม่เลือกปฏิบัติในสภา ไม่มีใครควรถูกไล่ออกเพียงเพราะว่าเขาเป็นใครหรือเขารักใคร”.

.......

บทความฉบับนี้เป็นบทความของสำนักงานกฎหมาย เอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ซึงมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านเท่านั้น บทความนี้มิใช่คำแนะนำ ทางกฎหมาย ผู้เขียนบทความและผู้อ่านบทความย่อมไม่มีความสัมพันธ์ ในฐานะทนายความ-ลูกความ ต่อกัน

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมายหรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067 ทางอีเมล์ amedvei@medveilaw.com  เว็บไซต์สำนักงาน www.medveilaw.com ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw  หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

http://www.fubiz.net/2011/03/29/woodkid-iron/

  • ¼ÙéÊè§: nhl 15 coins sale xbox
  • 93.118.70.40 Jul 02, 2015 @03:29 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข