รอบรู้เรื่องกฏหมาย
ที่ปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมือง


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้เห็นการเพิ่มขึ้นของการบริการให้คำปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมือง โดยบุคคลที่ไม่ใช่นักกฎหมาย เมื่อรัฐบาลกลางตัดสินใจที่จะอนุญาตให้มีการให้คำปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมืองโดยที่ปรึกษาที่ไม่ใช่นักกฎหมายนั้น เป้าหมายคือเพื่อราคาที่ไม่แพงเกินไปและง่ายต่อลูกค้าที่จะได้รับการช่วยเหลือในด้านการกรอกแบบฟอร์มเอกสารตรวจคนเข้าเมือง แต่น่าเสียดายที่ในปีที่ผ่านมา ที่ปรึกษาตรวจคนเข้าเมืองที่ไม่ใช่ทนายความเหล่านี้ใช้ประโยชน์จากลูกค้าของพวกเขา บ่อยครั้งเข้าไปมีส่วนร่วมในการดำเนินการทางกฎหมายโดยไม่ได้รับอนุญาต และส่วนใหญ่เรียกเก็บเงินจากลูกค้ามากเกินกว่าที่ทนายความคิด สำหรับการให้ความช่วยเหลือในการกรอกแบบฟอร์มเอกสาร

โดยปกติแล้ว ที่ปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมือง จะเริ่มต้นด้วยการชักจูงลูกค้าว่าของพวกเขาว่า ไม่จำเป็นต้องมีทนายความ ที่ปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมืองไม่ใช่ทนายความและที่ปรึกษา เหล่านั้นไม่เข้าใจความซับซ้อนของกฎหมายตรวจคนเข้าเมือง หลายครั้งที่คนที่ยื่นขอสิทธิประโยชน์ ดูเหมือนจะได้รับอนุมัติแต่กลับถูกปฏิเสธ การยื่นขอสิทธิประโยชน์ในขณะที่ตนไม่มีคุณสมบัติจะนำ  ไปสู่​​การปฏิเสธผลประโยชน์และที่แย่กว่านั้นคือ การถูกเนรเทศ

ที่ปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมืองยังคงอ้างว่า บริการของพวกเขาไม่แพงเท่ากับบริการของ ทนายความ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ที่ปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมืองมักจะทำคือชอบดักลูกค้าโดยการ แยกแบบฟอร์มเอกสารออกจากกันเป็นหลายๆแบบฟอร์ม ทั้งๆที่แบบฟอร์มเหล่านั้นไม่จำเป็นต้อง แยกออกจากกัน แล้วเรียกเก็บเงินเป็นจำนวนน้อยสำหรับแบบฟอร์มอันแรก แล้วก็เพิ่มราคาขึ้น อย่างมากสำหรับแบบฟอร์มต่อๆมา  นอกจากนี้ บ่อยครั้งที่ที่ปรึกษาตรวจคนเข้าเมืองกรอกแบบ ฟอร์มที่ไม่ถูกต้อง หรือเตรียมเอกสารที่ไม่จำเป็น และทำให้ท่านต้องสูญเสียเงิน

ก่อนที่จะขอคำปรึกษากับที่ปรึกษาที่ไม่ใช่ทนายความเพื่อจัดเตรียมเอกสารตรวจคนเข้าเมืองของ ท่าน ท่านควรพูดคุยกับทนายความ ทนายความหลายท่านให้บริการจัดเตรียมเอกสาร โดยที่ท่านไม่ จำเป็นต้องว่าจ้างให้เป็นตัวแทนทางกฎหมาย ข้อแตกต่างก็คือ การที่ท่านมีทนายความที่มีความรู้ถึง ความซับซ้อนของกฎหมายตรวจคนเข้าเมืองจัดเตรียมเอกสารให้ท่าน ในกรณีที่ท่านได้รับคำ ปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมืองจากที่ปรึกษาที่รับประกันกับท่านว่าท่านจะได้รับการอนุมัติแต่กลับ  ถูกปฏิเสธผลประโยชน์ ท่านควรพูดคุยกับทนายความเช่นกัน กฎหมายของรัฐถือว่าคดีมีมูลสำหรับ ท่านที่ได้รับความเสีหายจากที่ปรึกษาด้านตรวจการคนเข้าเมืองที่กระทำการทุจริต หรือละเมิด กฎหมายที่ใช้บังคับกับที่ปรึกษาด้านการตรวจคนเข้าเมือง และการฟ้องคดีต่อต้านที่ปรึกษาด้านการ ตรวจคนเข้าเมือง จะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานภาพการเข้าเมืองของท่าน

ท่านสามารถกด Like เฟสบุ๊คของเราได้ที่ www.facebook.com/medveilaw หรือ Follow ทางทวิตเตอร์ของเราได้ที่ www.twitter.com/medveilaw.com     

บทความฉบับนี้เป็นบทความของสำนักงานกฎหมาย เอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ซึงมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ท่านเท่านั้น บทความนี้มิใช่คำแนะนำ ทางกฎหมาย ผู้เขียนบทความและผู้อ่านบทความย่อมไม่มีความสัมพันธ์ ในฐานะทนายความ-ลูกความ ต่อกัน

หากท่านต้องการคำแนะนำทางด้านกฎหมาย  หรือต้องการประเมินคดีของท่านเกี่ยวกับอิมมิเกรชั่น กรุณาติดต่อสำนักงานกฎหมายเอเดรียน เมดเวย์ (Law Offices of Adrien Medvei) ตั้งอยู่ที่ 3055 ถนน Wilshire ห้อง 900 ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย 90010 โทรศัพท์ (213) 984-4013 หรือสามารถใช้บริการโทรฟรีที่ (866) 731-1067 ทางอีเมลล์ amedvei@medveilaw.com  เว็บไซต์สำนักงาน www.medveilaw.com,ทางเฟสบุ๊คที่ www.facebook.com/medveilaw   หรือทางทวิตเตอร์ที่ www.twitter.com/medveilaw.com

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข