มุมกฎหมายกับทนายโจอี้
โดย...ทนาย โจอี้ จิตต์มั่นการ www.jc4law.com 818-846-5639
การเนรเทศ - วิธีการของอิมมิเกรชั่นเพื่อถอดถอนคนต่างด้าวต่างประเทศ (PART 1)


สวัสดีครับทุกคน บทความอาทิตย์นี้จะครอบคลุมเรื่องการเนรเทศ หรือ ที่ตอนนี้เรียกว่าการถอดถอน ซึ่ง USCIS ให้คำจำกัดความการเนรเทศว่าเป็น การถอดถอนอย่างเป็นทางการของคนต่างด้าวผู้ละเมิดกฎหมายทางอิมมิเกรชั่น

(https://www.uscis.gov/tools/glossary/deportation)

อีกความหมายหนึ่งการเนรเทศคือขั้นตอนที่คนต่างด้าวต่างประเทศถูกสั่งให้เดินทางออกจาก สหรัฐอเมริกาเพราะว่ากระทำผิดกฎหมายเป็นผลให้โดนเนรเทศ เพื่อให้เข้าใจขั้นตอนการถูกเนรเทศ ง่ายขึ้น อย่างแรกเลยเราต้องเข้าใจว่าทำไมคนคนหนึ่งจึงต้องถูกเนรเทศ พวกทำอะไรร้ายแรงมาก จึงต้องถูกสั่งให้ออกนอกประเทศ การจะตอบคำถามนี้เราต้องดูว่าคนต่างด้าวนั้นทำอะไรและ กำหนดว่า การกระทำเหล่านี้ละเมิดกฎหมายทางอิมมิเกรชั่้นส่งผลให้เกิดการเนรเทศ

ส่วนใหญ่แล้วการถูกเนรเทศแบ่งออกเป็น 3 ส่วน

(1)  อาชญากรรมผิดศีลธรรม Crime of Moral Turpitude - ถึงแม้เป็นเรื่องที่อธิบายยาก  เราสามารถพิจารณาได้จากไกด์ไลน์ของอิมมเกรชั่น (BIA)

การตัดสินในอดีต BIA อธิบายคำว่า “Moral Turpitude” ว่าเป็นแนวคิดที่คลุมเครือ และ อธิบายว่า “โดยทั่วไปกล่าวถึงการกระทำที่กระแทกจิตสำนึกของประชาชน การกระทำที่เลวทรามต่ำช้า ขัดกับศีลธรรมของคนในสังคม”  บุคคลที่กระทำการเช่นนี้ถ้าไม่มีเจตนาชั่วร้ายก็เป็นการกระทำที่ประมาทเลินเล่อ

ตัวอย่างของอาญชากรรมที่เข้าข่ายหัวข้อนี้ คือ การหลอกลวง, การลักขโมย, ขับรถขณะมึนเมา, และทำร้ายคนที่อยู่ในบ้าน

(2)  การกระทำร้ายแรง - ฆาตกรรม, ข่มขืน, การลักลอบค้ายาเสพติดหรืออาวุธ, ล่วงละเมิดทางเพศ, สื่อลามกอนาจารเด็ก, ฟอกเงิน, การหลอกลวง หรือ การหลีกเลี่ยงภาษี เกินกว่า $10,000 เป็นต้น (Immigration and Nationality Act § 101(a)(43)).

(3) Covered Classes of Deportable Alients under INA § 237 ตัวอย่างเช่น คนต่างด้าวที่เข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย หรือ ผู้ที่ละเมิดสถานะทางอิมมิเกรชั่นโดยอยู่เกินกำหนดวีซ่า รวมทั้งอาชญากรรมยาเสพติด, ครอบครองอาวุธอย่างผิดกฎหมาย หรือ ลักลอบค้าอาวุธ, ล่วงละเมิดเด็ก เป็นต้น 

* หมายเหตุ: ไม่จำเป็นว่าทุกกรณีจะโดนเนรเทศ มันขึ้นอยู่กับความรุนแรงและปัจจัยอื่น ๆ โปรดปรึกษาทนายความด้านอิมมิเกรชั่นเป็นกรณีไป

ขั้นตอนการถอดถอน / การเนรเทศ

การถูกถอดถอนจากสหรัฐอเมริกาโดยการถูกเนรเทศมีหลายขั้นตอน เริ่มต้นจากการได้รับจดหมาย “Notice to Appear” (NTA) จากศาลด้านอิมมิเกรชั่น, ผ่านขั้นตอนการพิจารณา, การพิจารณาของผู้พิพากษา ซึ่งขั้นตอนนี้ไม่ได้เสร็จสิ้นข้ามคืน ที่จริงแล้วอาจจะใช้เวลาหลายเดือน หรือเป็นปีเลยด้วยซ้ำ ผมเคยทำเคสที่ใช้เวลา 9 เดือนและอีกเคสนึงใช้เวลาผ่านไปแล้ว 3 ปี  ดังนั้นมันใช้เวลานานในกรณีเนรเทศ แต่ละเคสก็แตกต่างกันไปทั้งข้อเท็จจริง, คำตัดสินที่ต่างกันและอัยการของรัฐบาลที่แตกต่างกัน

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อ ส่งอีเมลมาที่: JC4LAW@HOTMAIL.COM  โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639 หรือสายไทยที่ (818) 505-4921 หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่ : WWW.JC4LAW.COM หรือติดต่อได้ที่ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney


Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
29-08-2023 อิมมิเกรชั่น: ผลกระทบที่น่ากลัวของวีซ่าที่อยู่เกินกำหนด (1/1087) 
29-08-2023 อนุมัติกรีนการ์ดโดยไม่ต้องสัมภาษณ์ (0/306) 
21-09-2022 กฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองกับ สังคมLGBT (เลสเบี้ยน, เกย์, คนรักสองเพศ , คนข้ามเพศ) (0/1837) 
22-07-2022 มาเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองกันเถอะ : ตอน 1 การทำแผนธุรกิจ (0/919) 
03-06-2022 อิมมิเกรชั่น - วิธีการตรวจสอบเคสของคุณว่าอยู่ในช่วงใหนและเดินเรื่องไปถึงไหนแล้ว (0/1353) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 2

Can I just say what a reduction to search out somebody who actually knows what theyre talking about on the internet. You positively know how one can bring an issue to mild and make it important. More individuals need to read this and understand this side of the story. I cant consider youre no more well-liked because you positively have the gift.

  • ¼ÙéÊè§: nike shoes
  • 117.26.240.101 Nov 18, 2019 @07:31 PM
  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Youre so cool! I dont suppose Ive read anything like this before. So good to seek out any person with some unique ideas on this subject. realy thank you for starting this up. this website is something that's wanted on the net, someone with a little bit originality. helpful job for bringing one thing new to the web!

  • ¼ÙéÊè§: kyrie 6
  • 117.26.240.101 Nov 15, 2019 @01:41 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข