Hot News
CHP ให้บริการ “รายงานอุบัติเหตุ” แบบดิจิตอล

สำนักงานตำรวจทางหลวงของรัฐแคลิฟอร์เนีย (The California Highway Patrol หรือ CHP) แถลงผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2024 ถึงบริการใหม่ที่เชื่อว่าจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้มาก นั่นคือการขอรับรายงานอุบัติเหตุ หรือ crash report แบบดิจิตอล

จากนี้ไป เจ้าของรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุบนฟรีเวย์หรือไฮเวย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลของ CHP จะได้รับบัตรที่เรียกว่า crash card จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง บนบัตรจะมีบาร์โค้ด สำหรับสแกนเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หรือหากไม่ได้รับบัตรดังกล่าว สามารถตรวจสอบข้อมูลอุบัติเหตุได้จากเว็บไซต์ http://crashes.chp.ca.gov

โดยปกติแล้ว รายงานอุบัติเหตุของ CHP จะให้ข้อมูลที่จำเป็นต่างๆ สำหรับบริษัทประกันภัย  เช่นข้อมูลเกี่ยวกับคู่กรณี ทนายความ รวมถึงบริษัทประกันภัยของคู่กรณี ฯลฯ ซึ่งโดยปกติแล้ว ข้อมูลจะปรากฎบนเว็บไซต์ เพื่อให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายนำไปใช้ได้ภายใน 8 วันหลังเกิดอุบัติเหตุ

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จากวิดีโอของ CHP (คลิก) https://www.instagram.com/p/C5zRK4pJyCM/

อนึ่ง หากเกิดอุบัติเหตุรถยนต์บนฟรีเวย์ หรือไฮเวย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ดูแลของ CHP โดยเป็นอุบัติเหตุที่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต หรือมีความเสียหายของทรัพย์สินมากกว่า 1,000 ดอลลาร์ ผู้ประสบอุบัติเหตุจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจของ CHP ภายใน 24 ชั่วโมง (และต้องแจ้ง ดีเอ็มวี ภายใน 10 วัน).


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข