Hot News
แคลิฟฯ เก็บค่าธรรมเนียมใช้ไฟอีก 24 เหรียญ/เดือน

ไม่เกรงใจคนแคลิฟอร์เนีย ที่กำลัง “กระอัก” กับค่าครองชีพ เมื่อคณะกรรมการควบคุมระบบสาธารณูปโภคของรัฐแคลิฟอร์เนีย (the California Public Utility Commission หรือ CPUC) มีแผนเก็บค่าธรรมเนียมรายเดือนผู้ใช้ไฟฟ้าอีกเดือนละ 24 ดอลลาร์ เพื่อแก้ปัญหาขาดทุน โดยข่าวของ แอลเอ เดลี่นิวส์ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2024  บอกว่า CPUC เตรียมจะพิจารณาเรื่องนี้ในเดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ CPUC เป็นองค์กรที่ควบคุมดูแลหน่วยงานด้านสาธารณูปโภคของเอกชน 3 แห่งในแคลิฟอร์เนีย คือ Pacific Gas and Electric Company (PGE) , Southern California Edison (SCE) และ San Diego Gas and Electric Company (SDGE) หมายถึงลูกค้าไฟฟ้าของสามองค์กรนี้ คือผู้ได้รับผลกระทบ หากแผนเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 24 ดอลลาร์ ผ่านออกมาจริง

อย่างไรก็ดี ชาวลอส แอนเจลิส ส่วนใหญ่ ที่เป็นลูกค้าของ Los Angeles Department of Water and Power หรือ LADWP จะไม่ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องนี้

ข่าวของเดลี่นิวส์ บอกด้วยว่าขณะนี้ บรรดานักการเมืองที่ซาคราเมนโต้ นำโดย ส.ส.แจ็คควี เออร์วิน (เดโมแครต, ตาวเซ่นโอ๊ค) กำลังพยายามยับยั้งความพยายามของ CPUC ในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าว โดยข่าวบอกว่า นอกจากจะพยายามขัดขวางการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มแล้ว ยังมีความพยายามที่จะเพิกถอน “อภิสิทธิ์” ของ CPUC ที่สามารถบริการจัดการองค์กรได้โดยอิสระ รวมถึงการตั้งค่าธรรมเนียม หรือขึ้นค่าไฟโดยไม่ต้องผ่านพิจารณาของรัฐด้วย

เดลี่นิวส์ บอกด้วยว่าในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา สามหน่วยงานในสังกัดของ CPUC มีการปรับขึ้นค่าไฟอย่างดุดัน กล่าวคือ PGE ขึ้นค่าไฟฟ้ามากถึง 127%, SCE 91เปอร์เซ็นต์ และ SDGE ขึ้นค่าไฟ 72 เปอร์เซ็นต์.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข