ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ไอซ์’ยืนยันไม่บุกจับโรบินฮูดที่ศูนย์ฉีดวัคซีน


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2021 กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (Homeland Security) แถลงว่า สำนักงานอิมมิเกรชั่นและศุลการ หรือ ICE รวมถึงสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดน (CBP) จะไม่ทำการจับกุมผู้เข้าเมืองหรืออยู่ในเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 

ถ้อยแถลงของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ระบุชัดเจนว่า ทางกะทรวงสนับสนุนให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

มันคือเรื่องของศีลธรรมและความจำเป็นด้านสาธารณสุข ในการสร้างความมั่นใจว่า ทุกๆ คนที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีน” ถ้อยแถลงระบุ และว่า “กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ขอสนับสนุนให้ทุกคน ไม่ว่าสถานภาพการเข้าเมืองจะเป็นอย่างไร เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อถึงเวลา ตามที่ระบุไว้ในแผนการกระจายวัคซีนของแต่ละท้องที่”

ศูนย์สุขภาพ Clinica Romero ซึ่งอยู่ในย่านปิโก้ ยูเนียนและบอเยลไฮท์ส ของลอส แอนเจลิส ระบุว่ากว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของใช้บริการของศูนย์ฯ เป็นผู้ไม่มีสถานภาพที่ถูกต้อง โดยผู้บริหารของศูนย์ฯ บอกว่าคำแถลงของกระทรวงความมั่นคงฯ ดังกล่าว ถือว่ามีความจำเป็นมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ชุมชนกำลังอยู่ในสภาพที่หวาดกลัวว่า การแสดงตัวออกมาขอรับการฉีดวัคซีน อาจทำให้พวกได้รับผลลัพธ์จากสถานภาพของพวกเขา ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น การควบคุมโรคระบาดร้ายแรงที่กำลังบ่อนทำลายประเทศ ก็จะทำได้ยากและใช้เวลามากขึ้น

ศูนย์สุขภาพ Clinica Romero จะเริ่มให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ผู้สนใจสามารถนัดหมายขอรับการฉีดวัคซีนได้ที่ 213-989-7700




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข