ข่าวคนไทยในอเมริกา
รัฐบาลหนุนเชฟ’เจ็ต ติลา’ จัดคุ๊กกิ้งโชว์ผ่านโซเชียลฯ


“เจ็ต ติลา” เชฟไทยอเมริกันชื่อดัง




รายการ Thai Food at Home with Jet Tila ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอส แอนเจลิส




รายการ Thai Food at Home with Jet Tila ตอนแรก มีแขกรับเชิญคือ เอธาน เบอร์เน็ธ เชฟวัยรุ่นชื่อดัง tiktok เกือบล้านคน





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ไทยเทรด แอลเอ หนุนเชฟเลือดไทย “เจ็ต ติลา” จัดรายการ “ไทยฟู้ดแอทโฮม” เป็นซีรีย์ เผยแพร่ทางยูทูปและโซเชียลมีเดียอื่นๆ หวังเป็นช่องทางโปรโมทสินค้าอาหารจากประเทศไทย ที่ได้ผล

นางขวัญนภา ผิวนิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอส แอนเจลิส หรือไทยเทรด แอลเอ เปิดเผยว่า ทางสำนักงานได้ผลิตรายการทำอาหารสำหรับเผยแพร่ทางโซเซียลมีเดีย  ชื่อว่า Thai Food at Home with Jet Tila โดยมีเชฟ เจ็ต ติลา เชฟเชื้อสายไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศสหรัฐฯ และได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลไทยให้เป็น Thai Food Ambassador (ทูตอาหารไทย)  รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ทั้งนี้เพื่อแนะนำวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารที่ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพจากประเทศไทยตั้งแต่ข้าวหอมมะลิ, น้ำตาลโตนด (palm sugar), มะขาม, สินค้าจากมะพร้าว ฯลฯ ต่อผู้บริโภคในสหรัฐฯ

“เรารู้สึกยินดีมากที่ได้นำสิ่งที่ดีที่สุดของประเทศไทยมาเสนอให้ผู้ชมชาวอเมริกันได้รู้จัก” นางขวัญนภา ผิวนิล กล่าว และว่า “ส่วนผสมต่างๆ เหล่านี้คือองค์ประกอบสำคัญในการปรุงอาหารไทย อีกทั้งยังสามารถเพิ่มรสชาติแปลกใหม่ให้กับอาหารชนิดอื่นๆ ได้อีกด้วย”

โดยเชฟ เจ็ต ติลา หรือนามสกุลจริงคือ “ติลกมลกุล” นั้น เป็นทายาทของตลาดบางกอกมาร์เก็ต ซึ่งเป็นตลาดไทยแห่งแรกของเมืองแอลเอ (ปัจจุบันปิดกิจการไปแล้ว) เป็นเจ้าของรายการ Ready, Jet, Cook ทางช่องฟู้ดเน็ตเวิร์ค, เคยเป็นหัวหน้าเชฟของภัตตาคาร Wazuza ในโรงแรม Encore ลาสเวกัส, เป็นผู้เขียนตำราอาหารติดอันดับเบสเซลเลอร์ 101 Asian Dishes You Need to Cook Before You Die รวมถึงเป็นแขกรับเชิญของรายการโทรทัศน์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอด้วย

โดยรายการ Thai Food at Home with Jet Tila ตอนแรก ซึ่งได้แพร่ภาพไปตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม นั้น เชฟเจ็ต ติลา มีแขกรับเชิญคือ เอธาน เบอร์เน็ธ เชฟวัยรุ่นชื่อดังทางโลกเชียลฯ ที่มีผู้ติดตามผ่านแอพ tiktok เกือบล้านคน มาแนะนำอาหารที่เรียกว่า ไทยบรูสเก็ตต้า (Thai Bruschetta) หรือการดัดแปลงขนมปังปิ้งสไตล์อิตาเลียนโดยใช้วัตถุดิบของไทย เช่นแผ่นแป้ง (rice paper) เงาะ, น้ำปลา, น้ำตาลโตนด ฯลฯ ขณะที่ เชฟ เจ็ตติลา ได้สอนเชฟหนุ่มวัย 18 ปีให้หุงข้าวหอมมะลิ และทำแกงมัสหมั่นเนื้อ

ทั้งนี้ รายการ Thai Food at Home with Jet Tila จะมีแขกรับเชิญที่เป็นเชฟ หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกสลับสับเปลี่ยนมาร่วมรายการอีกหลายคน โดยที่มีการเปิดเผยแล้วก็เช่น นิกกี้ รีด (นักแสดงจาก Twilight Saga) และ ลอร่า วิเทล เชฟดังจากยูทูป (Laura in the Kitchen) ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบสี่ล้านคน เป็นต้น

โดย ผอ.ไทยเทรด แอลเอ ระบุว่า รายการ Thai Food at Home with Jet Tila จะเผยแพร่ทั้งทางช่องยูทูปของไทยเทรด ยูเอสเอ, และโซเชียลมีอื่นๆ ทุกชนิด เช่น TikTok, เฟสบุ๊ก, อินสตาแกรม รวมถึงยูทูป และโซเชียลมีเดียอื่นของเชฟ เจ็ต ติลา เองด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/228) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/166) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/254) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข