อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เตือนโคโยตี้อาละวาด เก็บ “หมา-แมว” ให้ดี

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สุนัขชิวาว่าอายุ 15 ปี รอดคมเขี้ยวของ “โคโยตี้” สองตัวที่กระโดดข้ามรั้วมา “งับคอ” ที่สนามหลังบ้านในเมืองแวนนายส์ได้แบบหวุดหวิด

สภาวะแห้งแล้งของแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีข่าวเกี่ยวกับ โคโยตี้ ลงมาปรากฎตัวในเมือง เพื่อหาอาหารจากบ้านเรือนประชาชน ยังคงปรากฎอยู่เป็นระยะ โดยล่าสุดที่ เคทีแอลเอ นำเสนอเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2022 ว่าสุนัขชิวาว่าอายุ 15 ปี ชื่อ “วูฟฟี่” โชคดีอย่างมหาศาล เพราะเจ้าของ รวมถึงสุนัขตัวอื่นอยู่ในเหตุการณ์ ตอนโคโยตี้สองตัว กระโดดข้ามรั้วบ้านในเมืองแวนนายส์ เข้ามา “งับคอ” หวังลากไปเป็นอาหาร

เจ้าของวูฟฟี่ ชื่อ อลิสัน โซโต เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สนามหลังบ้าน ตอนเวลาประมาณตีหนึ่ง เช้ามืดของวันพฤหัสฯ ที่ 7 กรกฎาคม ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพโคโยตี้สองตัว กระโดดข้ามรั้วเข้ามาและงับที่คอ เป็นเหตุให้วูฟฟี่ส่งเสียงร้องอย่างเจ็บปวด แต่โชคดีที่ลุงของเธอ ชื่ออับราแฮม กำลังกินแซนด์วิชอยู่ใกล้ๆ จึงตะโกน วิ่งไล่ รวมถึงขว้างแซนด์วิชใส่โคโยตี้ จนต้องปล่อยวูฟฟี่และวิ่งหนีไป

นอกจากนี้ “ดุ๊ก” สุนัขอีกตัวในบ้าน ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าโคโยตี้ ก็ช่วยกันขับไล่ผู้บุกรุกให้เตลิดออกจากบ้านด้วย

อลิสัน โซโต บอกว่าเธอเคยเห็นหมี และโคโยตี ลงมาป้วนเปี้ยนแถวบ้านมาแล้ว แต่ไม่เคย “กลัวมาก” เหมือนเหตุการณ์ครั้งนี้ และว่า วูฟฟี่ ไม่เป็นอันตรายจากคมเขี้ยวของโคโยตี้ ซึ่งเป็นสัตว์กินเนื้อ แต่เธอคงจะไม่กล้าปล่อยเจ้าหมาน้อยไว้ตามลำพังนอกบ้านอีกแล้ว

ข่าวบอกว่าเหตุการณ์โคโยตี้ ทำร้ายสุนัขเลี้ยงครั้งนี้ ถือเป็นเหตุร้ายครั้งที่สองในเขตลอส แอนเจลิส โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน ก็มีเหตุการณ์คล้ายๆ กันเกิดขึ้นในย่านฮันติงตัน บีช เช่นกัน.





สนับสนุนข่าวโดย
State Farm Insurance บริษัทประกันภัยอันดับต้นของอเมริกา ปรึกษาฟรี ทีมคนไทย พูดภาษาไทย โค๊ตราคาฟรี และยินดีมอบส่วนลด สอบถามรายละเอียดได้ที่ Office 949-858-1640 Cell คุณต้อย 949-441-9295



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข