อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ลุงไบเดน ติดโควิด!

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ประธานาธิบดีไบเดน ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 21 กรกฎาคม แต่มีอาการเพียงเล็กน้อย

เดอะฮิลล์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2022 ว่าในวันดังกล่าว ทำเนียบขาวได้แถลงว่าประธานาธิบดี โจ ไบเดน มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก และว่าประธานาธิบดีวัย 79 ปีได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนแล้ว รวมถึงได้รับวัคซีนบูสเตอรต์อีกสองเข็ม จึงมีอาการเพียงเล็กน้อย

อย่างไรก็ดี ด้วยวัยของประธานาธิบดีไบเดน ทำให้คณะแพทย์ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อครั้งนี้อย่างใกล้ชิด และให้ประธานาธิบดีกินยา Paxlovid ซึ่งเป็นยารักษาอาการโควิด-19 โดยตรง และว่าขณะนี้ ประธานาธิบดีอยู่ระหว่างการแยกตัว แต่ยังคงทำงานได้ตามปกติผ่านโทรศัพท์ และซูม

แพทย์ทำเนียบขาวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ประธานาธิบดีไบเดนเริ่มมีอาการ คือน้ำมูกไหล อ่อนเพลีย และไอแห้งๆ เป็นระยะตั้งแต่เย็นวันพุธที่ 20 กรกฎาคม และเริ่มกินยา Paxlovid ทันที

ก่อนจะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการติดเชื้อครั้งแรกของผู้นำสหรัฐฯ ครั้งนี้ ข่าวบอกว่าเขาเพิ่งกลับจากตะวันออกกลางในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่รัฐแมสซาชูเส็ทท์ ในวันพุธที่ 20 กรกฎาคม

ต่อมา ประธานาธิบดีไบเดน ได้โพสต์ทวิตเตอร์ เป็นภาพของเขากำลังทำงานอยู่ในห้องพักในทำเนียบขาว และบรรยายว่าตนเองสบายดี ขอบคุณสำหรับความห่วงใย รวมถึงบอกว่าตนเพิ่งโทรหานักการเมืองหลายคน เพื่อติดตามความคืบหน้าของงานที่ตนเองไม่ได้ไปร่วมในวันนี้

สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง จิล ไบเดน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับการศึกษาร่วมกับรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ที่ดีทรอยท์ รัฐมิชิแกน แถลงผ่านโฆษกประจำตัวว่า เธอมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบ จากการตรวจเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ

ด้านรองประธานาธิบดี คามาร่า แฮร์ริส ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วหนึ่งครั้งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้แถลงเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ ว่าตนเองมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบ โดยครั้งสุดท้ายที่เธอเข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดน คือวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม

โจ ไบเดน ถือเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่สองที่ติดเชื้อโควิด-19 ต่อจากอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งติดเชื้อเมื่อเดือนตุลาคม 2020 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่รัฐบาลจะอนุญาตให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยทรัมป์มีอาการค่อนข้างหนัก ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทหาร วอลเตอร์ รีด เป็นเวลาสามวัน.


ประธานาธิบดีโจ ไบเดน




สนับสนุนข่าวโดย....
สำหรับท่านใดต้องการซื้อชุดตรวจ Covid-19 ATK ไว้ติดบ้าน ที่หน้าร้านSend2Thai มีจำหน่ายแล้วในราคาเพียง ชุดละ $6 ถ้าซื้อ2ชุดขึ้นไปราคา เพียงชุดละ$5 เท่านั้น สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 323-336-9595 หรือแวะซื้อที้หน้าร้านได้ที่ 5301 Sunset Blvd Ste1 Los Angeles,CA 90027



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข