อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ที่สุดของ “เมืองคนรักหมา” ของอเมริกา

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เว็บไซต์ข้อมูลซื้อขายบ้านจัดอันดับ “เมืองที่เป็นมิตรกับหมาที่สุดของอเมริกา” เป็นข้อมูลให้คนรักหมาใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อบ้าน โดยแคลิฟอร์เนีย ติดอับดับเพียงเมืองเดียว คือ....

เมืองที่รักหมา หรือ dog-friendly cities กลายเป็นปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้านของคนรักหมาในอเมริกา ทำให้เว็บไซต์ SmartAsset ได้จัดทำสิบอันดับเมืองในอเมริกาที่ “เป็นมิตรกับหมา” มากที่สุดออกเผยแพร่เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยปัจจัยสำคัญในการพิจารณาว่าเมืองไหนเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับคนรักหมาที่สุดของ SmartAsset คือจำนวนสวนสาธารณะสำหรับหมา (dog park) เทียบส่วนกับประชากร 100,000 คน, จำนวนร้านอาหาร หรือศูนย์การค้าที่อนุญาตให้ลูกค้าพาหมาเข้าไปได้, ปริมาณของร้านอาหารสัตว์ (pet store), สัตว์แพทย์ นอกจากนี้ยังพิจารณาจากความสะดวกในการพาหมาเดินเล่น (walkability) ด้วย

โดยสิบอันดับเมืองที่เป็นมิตรกับหมาที่สุดในอเมริกา คือ

1 St. Petersburg, FL
2 Tucson, AZ
3 Tampa, FL
4 Portland, OR
5 Madison, WI
6 Las Vegas, NV
7 Arlington, VA
8 Minneapolis, MN
9 San Francisco, CA
10 St. Louis, Mo

เมืองเซ็นต์ ปีเตอร์เบิร์ค ของรัฐฟลอริด้า ติดอันดับหนึ่งเมืองที่เป็นมิตรกับหมาที่สุด เพราะมีศูนย์การค้า-ภัตตาคารที่เข้าข่าย dog-friendly รวมถึงร้านจำหน่ายอาหารสัตว์และคลินิกสัตว์แพทย์มากที่สุด อีกทั้งมีชายหาดที่อนุญาตให้หมาลงไปวิ่งเล่นเสรีถึงสองแห่งด้วย

ซานฟรานซิสโก เมืองเมืองเดียวของแคลิฟอร์เนียท่ีติดอันดับ “ท็อปเท็น” เมืองที่เป็นมิตรกับหมาของ SmartAsset โดยได้รับอานิสงส์จากจำนวนสวนสาธารณะสำหรับสุนัข ที่มีอยู่มากมายทั่วทั้งเมือง (4.5 แห่งต่อประชากร 100,000 คน) และภัตตาคารที่อนุญาตให้สุนัขเข้าไปในร้านได้ (202 แห่ง)

อย่างไรก็ดี ยังมีอีกหลายเมืองของแคลิฟอร์เนียที่ติดอันดับ “ท็อป 100” เช่นลองบีช ติดอยู่ในอันดับที่ 16 (มีด็อกปาร์ค 2.3 แห่งต่อประชากร 100,000 คน) มีร้านอาหารที่เป็นมิตรกับหมากว่า 140 แห่ง)

ส่วนลอส แอนเจลิส ติดอันดับที่ 58 เพราะขาดแคลนด็อกปาร์ค, ขาดแคลนศูนย์การค้าที่เป็นมิตรกับหมา ดังนั้นหากไม่มีร้านอาหารที่เป็นมิตรกับหมามากเกิน 400 แห่ง แอลเอ ก็คงหลุดโผเมืองที่เป็นมิตรกับหมาไปอย่างแน่นอน

นอกจากแอลเอ จะอยู่หลังซานฟรานซิสโกและลองบีชแล้ว ยังอยู่หลังเมืองใหญ่ของแคลิฟอร์เนียที่ติดอันดับแทบทั้งหมด คือซาคราเมนโต้, ซานดิเอโก้, อนาไฮมส์, เบเกอร์ฟิลด์ และซานโฮเซ่ มีเพียงเมืองเดียวที่ตามหลังแอลเอ คือเฟรสโน่

ส่วนเมืองที่ถูกเรียกว่า “ไม่เป็นมิตรกับหมาที่สุด” ของรัฐแคลิฟอร์เนีย คือเออร์ไวน์ และริเวอร์ไซด์.





สนับสนุนข่าวโดย

คุณสุรินทร์ พุ่มไม้ บริการซื้อขายบ้านทุกเขตใน CA บริการซื้อบ้านฟรีแถมช่วยค่าปิดบ้าน ทำ Short Sale ให้ฟรี ผ่อนไม่ไหว อย่าทิ้งมีค่าขนย้ายให้ มีเงินกู้ดอกเบี้ยถูก มีดาวน์ 3% ซื้อบ้านได้ โทรปรึกษาฟรี 818-445-4220



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข