ข่าวคนไทยในอเมริกา
“ฮัลโหลเฟรช” ประกาศแบนกะทิไทย (ทุกแบรนด์)

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “พีต้า” ยังเดินหน้าหาเรื่องไทยกรณี “ลิงเก็บมะพร้าว” ล่าสุด HelloFresh ธุรกิจจัดส่งอาหารพร้อมปรุงทั่วประเทศ ประกาศแบนกะทิไทยทุกแบรนด์ จากอาหารพร้อมปรุงทุกชนิด

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2023 HelloFresh บริษัทจัดส่งอาหารรายใหญ่ของอเมริกา จะยุติการใช้กะทิที่ผลิตในประเทศไทยกับอาหารชุดพร้อมปรุง หรือ meal kits ทุกประเภทของบริษัท โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นผลกระทบล่าสุดจากการเคลื่อนไหวขององค์กรเพื่อสิทธิของสัตว์ ชื่อ PETA (the People for the Ethical Treatment of Animals) ที่ออกมารณรงค์ให้ธุรกิจทั่วโลกแบนกะทิชาวเกาะของไทยมาตั้งแต่ปี 2019 อ้างว่าบริษัทเทพผดุงพรมะพร้าว เจ้าของแบรนด์ชาวเกาะ ยังใช้แรงงานลิงเก็บมะพร้าว ทำให้ลิงถูกกักขังและถูกทารุณกรรม โดยยังคงยืนกรานว่าจะต้องแบนกะทิชาวเกาะของไทยต่อไป ไม่ว่ารัฐบาลและเอกชนของไทยจะชี้แจงอย่างไรก็ตาม

และล่าสุด PETA อ้างว่าหลังจากมีการเข้าไปสอบสวนเป็นครั้งที่สามเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ยังคงพบการทารุณกรรมลิงอยู่มากมาย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องผลักดันให้มีการเลิกซื้อกะทิจากประเทศไทยทั้งหมด และหันไปใช้กะทิจากประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช้แรงงานลิง เช่นสาธารณรัฐโดมินิแกน, อินเดีย, ศรีลังกา, เวียดนาม และฟิลิปปินส์ เป็นต้น

โดย HelloFresh ซึ่งให้บริการในทุกรัฐ ยกเว้นอลาสก้าและฮาวาย บอกว่าตัดสินใจเลิกใช้กะทิของไทยทั้งหมด หลังจากที่ได้รับอีเมล์กดดันจากพีต้า และผู้สนับสนุนของพีต้า เกือบ 100,000 ฉบับในช่วงที่ผ่านมา โดยจะระงับการสั่งซื้อกะทิไทยและหาซัพพลายเออร์รายใหม่ในช่วงหน้าร้อนนี้

“เราจะไม่อดทนกับการทารุณสัตว์ทุกรูปแบบในห่วงโซ่อุปทานของเรา” HelloFresh ระบุ และว่า “หลังจากใครครวญอย่างดีแล้ว เราจะไม่สั่งซื้อกะทิจากประเทศไทยอีกต่อไป”

ข่าวอ้างข้อมูลจากสำนักงานที่ปรึกษาเกษตรต่างประเทศ ประจำกรุงวอชิงตัน ดีซี ว่ากะทิจากประเทศไทย ครองตลาดอเมริกาประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการนำเข้ามาเกือบ 78,000 ตันในปี 2020

โดยการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงของ PETA ทำให้ธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ของอมริกาหลายแห่ง ประกาศเลิกจำหน่ายกะทิชาวเกาะไปก่อนแล้ว เช่น วอลมาร์ท, คอสท์โก้, ทาร์เก็ต และโครเกอร์ แต่ HelloFresh เป็นเจ้าแรกที่ประกาศแบนกะทิจากประเทศไทยทุกยี่ห้อ.





สนับสนุนข่าวโดย

ไทวา ศูนย์รวมเครื่องปรุงอาหารที่ร้านอาหารไทยต้องการ ได้ของถูก..สินค้าดี...ใหม่...สด..ราคาประหยัด ติดต่อ Taiwah Trading Corp Wholesale Restaurant Food Supplies Meats, Seafood , Canned Goods and Produce. Specializing in Thai Products. เบอร์ 714-554-3218 Email : calvin_taiwah@yahoo.com ที่อยู่ 13901 West St, Garden Grove CA 92843



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/31)   
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/207) 
16-04-2024 ภูมิใจ! แอลเอครองแชมป์ “ยุงชุม” สุดในประเทศ (0/110) 
15-04-2024 “โคชเดี่ยว” สร้างสถิติใหม่ บอสตัน มาราธอน (0/85) 
15-04-2024 ด่วน! เข้าอเมริกา อาจไม่ต้องผ่านด่านตรวจที่สนามบินแล้ว (0/94) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
597
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข