Hot News
เตรียมตัวไว้! Thanksgiving ปีนี้ รถติดระห่ำ

ทริปเปิลเอ แถลงเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2023 ว่า สุดสัปดาห์วันหยุดขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving holiday weekend) ปีนี้ จะมีชาวแคลิฟอร์เนียใต้ ออกเดินทางท่องเที่ยวมากเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง คือประเมินว่าช่วงเวลาห้าวัน ระหว่างวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน จนถึงวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน จะมีชาวแคลิฟอร์เนียใต้ ออกเดินทางเกือบ 4.6 ล้านคน ถือว่าเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 3 เปอร์เซ็นต์

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ทริปเปิลเอ ทำนายว่าจะมีผู้ออกเดินทางมากขึ้นในปีนี้ เป็นเพราะเชื่อว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันในแคิลฟอร์เนียใต้ จะลดลงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วประมาณแกลลอนละ 30 เซ็นต์ หรืออยู่ที่ประมาณ 5.25 ดอลลาร์ต่อแกลลอน

โดยตัวเลขนักเดินทางดังกล่าวนี้ ทริปเปิลเอ บอกว่าเป็นตัวเลขผู้เดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ 3.9 ล้านคน อีก 566,000 คนเดินทางด้วยเครื่องบิน และอีก 120,000 คนเลือกการเดินทางด้วยวิธีอื่น เช่นรถบัส รถไฟ หรือเรือครูซ ฯลฯ

สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบินนั้น ทริปเปิลเอ เตือนให้เผื่อเวลาเดินทางไปยังสนามบินด้วย โดยบอกว่าวันที่รถติดหนักที่สุดในแคลิฟอร์เนียใต้ คือช่วงบ่ายและเย็นวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน โดยรถจะติดหนักที่สุดบนฟรีเวย์ 5 นอร์ธ (ระหว่างแอลเอและเบเกอร์ฟิลด์) โดยผู้ใช้รถจะใช้เวลาในช่วงนี้นานกว่าปกติถึง 88 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ ยังมีการเตือนรถติดหนักบนฟรีเวย์ 15 เซาท์ ระหว่างฟรีเวย์ 10 และซานดิเอโก้ ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน และบนฟรีเวย์ 5 เซาท์ ระหว่างเบเกอร์ฟิลด์และแอลเอ ในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนด้วย

ทริปเปิลเอ ทำนายด้วยว่า วันหยุดขอบคุณพระเจ้าปีนี้ น่าจะเป็นปีที่ชาวอเมริกันทั่วประเทศออกเดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมครอบครัวญาติมิตรมากเป็นอันดับสาม โดยปี 2005 เป็นปีที่มีชาวอเมริกันออกท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้าสูงสุด คือประมาณ 58.6 ล้านคน.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข