Hot News
100 ปี “ป้ายฮอลลีวูด”

วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2023 เป็นวันที่ป้ายฮอลลีวูด (The Hollywood Sign) สัญลักษณ์ของเมืองลอส แอนเจลิส และสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์อเมริกา มีอายุครบ 100 ปี

ป้ายฮอลลีวูด ซึ่งที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ค ที่โด่งดังที่สุดของโลก เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 1923 โดยเดิมนั้น เป็นคำว่า Hollywoodland เพื่อโฆษณาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในละแวกนั้น โดยตัวอักษร ซึ่งเดิมมี 13 ตัวนั้น สร้างจากแผ่นโลหะ แต่ละตัวกว้าง 30 ฟุต และสูง 43 ฟุต ยึดไว้กับนั่งร้านโลหะและเสาไฟฟ้าที่อยู่ในบริเวณนั้น

หลังจากโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไม่ประสบความสำเร็จ ป้ายฮอลลีวูดแลนด์ก็ถูกปล่อยทิ้งจนผุพัง และตัวอักษรบางตัวล้มลง กระทั่งปี 1939 จึงมีการบูรณะ และมอบให้เป็นสมบัติของเทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส ในอีกห้าปีก่อนมา

เทศบาลเมืองแอลเอ ทำการบูรณะป้ายฮอลลีวูดอีกครั้งในปี 1947 โดยตัดคำว่า “แลนด์” ทิ้งไป

นับจากนั้นมา ป้ายฮอลลีวูด ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮอลลีวูด เมืองที่เปรียบเหมือน “เมืองหลวง” ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์โลก กระทั่งปัจจุบันนี้

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองร้อยปีป้ายฮอลลีวูด ในช่วงนี้ เทศบาลเมืองแอลเอ จะประดับไฟที่ป้าย โดยเลียนแบบการประดับไฟกระพริบ ที่เคยใช้ในพิธีเปิดป้ายครั้งแรกในปี 1923 ด้วย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข