Hot News
มลพิษอากาศแอลเอ พุ่ง!

สำนักงานดูแลสภาพอากาศเขตเซาท์โคสท์ (South Coast Air Quality Management District) แถลงว่า ประชาชนในแคลิฟอร์เนียใต้ ควรลดกิจกรรมนอกสถานที่ลงให้น้อยที่สุด ตลอดวันอังคารที่ 16 มกราคม 2024 เพราะวันดังกล่าว ตรวจพบปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (Particulate Matters) ในปริมาณมากจนอาจเกิดอันตรายกับกลุ่มเสี่ยงได้ โดยคำเตือนดังกล่าวนี้มีผลตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 16 มกราคมเป็นต้นไป และให้มีผลไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

โดยคำว่า “กลุ่มเสี่ยง” ดังกล่าวนี้ แถลงของสำนักงานดูแลสภาพอากาศฯ ระบุว่าหมายถึงกลุ่มผู้มีโรคประจำตัวต่างๆ เช่นโรคหัวใจ โรคปอด ฯลฯ รวมถึงสตรีมีครรภ์ เด็กและผู้สูงอายุ

สาเหตุที่ทำให้คุณภาพอากาศในแคลิฟอร์เนียใต้อยู่ในสภาพเลวร้ายนี้ แถลงการณ์บอกว่ามาจากหลายปัจจัย เช่นฝุ่นควันจากรถยนต์ โรงงาน โรงกลั่น การเผาไหม้ในครัวเรือน โดยเฉพาะการเผาไม้ฟืนในเตาผิง นอกจากนั้นยังเป็นผลมาจากฝุ่นตามธรรมชาติและควันจากไฟป่าด้วย

พร้อมกันนี้ ทางสำนักงานฯ ได้ออกประกาศห้ามใช้เตาผิงที่ใช้ไม้ฟืน (No-Burn Alert) ในเขตเซาท์คสท์ทั้งหมด รวมถึง ออเรนจ์ เคาน์ตี้ แอลเอ เคาน์ตี้ ริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ และซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี้ ไปจนกว่าจะมีการยกเลิก โดยคำสั่งห้ามดังกล่าว ยกเว้นบ้านเรือนที่ห่างจากชุมชนมากกว่า 3,000 ฟุต หรือตั้งอยู่ในพื้นที่ทะเลทราย หรือบ้านเรือนที่ไม่มีแหล่งความร้อนอื่น นอกจากเตาผิงที่ใช้ไม้.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข