อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เตรียมรับคนงานก่อสร้าง รถไฟกระสุนแคลิฟอร์เนีย-เวกัส

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เจ้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมแคลิฟอร์เนียใต้กับลาส เวกัส ประกาศรับคนงานก่อสร้างกว่าหมื่นตำแหน่ง เพื่อเร่งงานให้แล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ทัน "แอลเอ โอลิมปิก" ปี 2028

เคทีแอลเอ เสนอข่าวเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2024 ว่าการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อมระหว่างเมืองแรนโช่ คูคามังก้า ของแคลิฟอร์เนียใต้ กับลาส เวกัส กำลังจะเริ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ หลังจากที่บริษัท ไบรท์ไลน์ เวสท์ เจ้าของโครงการฯ เตรียมประกาศรับสมัครคนงานก่อสร้างจำนวนมาก

ข่าวบอกด้วยว่าเมื่อไม่นานมานี้ ตัวแทนของกระทรวงแรงงาน ได้พบกับตัวแทนสหภาพแรงงานทั้งของรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเนวาด้า เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้การจ้างงานมากกว่า 11,000 อัตรา โดยข้อตกลงของสหภาพแรงงานทั้งสองระบุว่า ให้แรงงานจากแคลิฟอร์เนีย รับผิดชอบงานก่อสร้างในแคลิฟอร์เนียทั้งหมด คาดว่าน่าจะเริ่มจากต้นทาง คือที่เมืองแรนโช่ คูคามังก้า ส่วนคนงานจากเนวาด้า ก็จะเร่ิมก่อสร้างจากปลายทาง คือที่ลาส เวกัส และมาพบกันที่พรมแดนของสองรัฐ ซึ่งแรงงานจากทั้งสองรัฐ จะต้องทำงานร่วมกัน

โดยเส้นทางรถไฟความเร็วสูง ระยะทาง 218 ไมล์ นี้ ข่าวบอกว่าเส้นทางส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณกึ่งกลางของฟรีเวย์ 15

ความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมระหว่างแคลิฟอร์เนียใต้กับลาส เวกัส ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมากครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลกลางได้อนุมัติงบประมาณสนับสนุน 3 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนธันวาคม ศกที่ผ่านมา

บริษัทไบรท์ไลน์ เวสท์ ประเมินว่า เมื่อเปิดใช้งานในปี 2028 รถไฟความเร็วสูง ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดเส้นนี้ จะสามารถลดปริมาณรถยนต์ที่วิ่งไปมาบนฟรีเวย์ 15 ได้ถึง 3 ล้านคัน เป็นการแก้ไขปัญหารถติดที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) บนเส้นทางเส้นนี้ได้ถึง 400,000 ตันต่อปีด้วย

ขณะนี้ ไบรท์ไลน์ เวสท์ ได้ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งหัวหน้าโครงการเท่านั้น เชื่อว่าจะมีการประกาศรับสมัครคนงานก่อสร้างและแรงงานในส่วนอื่นในเร็วๆ นี้.
...

ตำแหน่ง Deputy VP, Civil Infrastructure (คลิก)
ตำแหน่ง Director, Project Manager (คลิก)


…..




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข