Hot News
ศาลสนับสนุนให้ “ออดิท” โปรแกรมโฮมเลสแอลเอ

ศาลรัฐบาลกลาง สงสัยเหมือนชาวลอส แอนเจลิส สงสัยว่าลอส แอนเจลิส ทุ่มเงินมหาศาลไปกับการแก้ปัญหาโฮมเลสแบบไหน ถึงไม่มีผลใดๆ กับประชากรไร้บ้าน ที่นับวันจะทวีจำนวนขึ้นตลอดเวลาแบบนี้

โดยผู้พิพากษา เดวิด โอ คาร์เตอร์ แห่งศาลแขวงสหรัฐฯ ประกาศระหว่างการเฮียริ่งเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ว่าเขาสนับสนุนให้มีการตรวจสอบโดยอิสระ หรือ independent audit ต่อการทำงานแก้ไข “วิกฤตโฮมเลส” ของเทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส รวมถึงโปรแกรม Inside Safe  ของนายกเทศมนตรี คาเรน บาสส์ ที่เชื่อว่าไม่มีผลใดๆ เลย

“เป็นการยากมาก ที่จะตัดสินว่าโปรแกรมไหนได้ผลดี และโปรแกรมไหนได้ผลน้อยกว่า” ผู้พิพากษาระบุ

สำนักงานนายกเทศมนตรีของเมืองลอส แอนเจลิส อ้างว่าเพียงแค่ปีแรกของการเข้ารับตำแหน่ง นายกเทศมนตรีหญิงคนแรกของแอลเอ สามารถหาที่อยู่ให้โฮมเลสได้มากกว่า 21,000 คน ขณะที่โปรแกรม Inside Safe ของเธอ สามารถช่วยเหลือโฮมเลสให้มีบ้านชั่วคราวได้ 2,153 คน และมีที่อยู่ถาวรอีก 402 คน

อย่างไรก็ดี แม้จะมีการกล่าวอ้างถึงผลงานสวยหรูอย่างไรก็ตาม บรรดาโฮมเลสที่ประชาชนในเมืองลอส แอนเจลิส พบเห็นก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะลดลงแต่อย่างใด แต่กลับมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

อ้างคำกล่าวของผู้พิพากษา คาร์เตอร์ ด้วยว่า ผลงานที่เทศบาลกล่าวอ้างนั้น ได้มาจากไหน “ไม่มีเกณฑ์เทียบมาตรฐาน (benchmark) ไม่มีการอธิบายใดๆ เลย”


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข