อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
หนุ่มปลื้ม ซื้อต่างหู “คาร์เทียร์” หมื่นสาม แค่ 13 เหรียญ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : การเขียนผิดบนเว็บไซต์ของ “คาร์เทียร์” เครื่องประดับแบรนด์หรู ทำให้คุณหมอจากแม็กซิโก ได้ต่างหูทองประดับเพชร มูลค่า 13,000 ดอลลาร์มาครองในราคาแค่ 13 ดอลลาร์

นิวยอร์กไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2024 ถึงเรื่องราวความผิดพลาดบนเว็บไซต์ของคาร์เทียร์ แบรนด์เครื่องประดับหรูของฝรั่งเศส โดยอ้างข้อมูลจาก X ของ โรเฮลิโอ วิลลาเรียอัล (Rogelio Villarreal) คุณหมอในประเทศแม็กซิโก ซึ่งเป็นผู้ได้ผลประโยชน์จากความผิดพลาดดังกล่าว

ข่าวบอกว่า หลายเดือนก่อน หมอโรเฮลิโอ กำลังเลื่อนดูอินสตาแกรม ตอนพบราคาต่างหูของคาร์เทียร์ ที่ถูกจนน่าตกใจ เพราะต่างหูทองคำฝังเพชร ที่ปกติราคาจะอยู่ที่ 237,000 เปโซ หรือมากกว่า 13,000 ดอลลาร์นั้น ประกาศขายในราคา 237 เปโซ หรือประมาณ 13 ดอลลาร์เท่านั้น ราคาดังกล่าวทำให้เขาถึงกับเหงื่อตก และรีบกดซื้อทันที

ทันทีที่กดสั่งซื้อสำเร็จ หมอโรเฮลิโอ ก็เข้าสู่กระบวนการ “ถกเถียง” นานหลายเดือนกับคาร์เทียร์ ที่พยายามปฏิเสธไม่รับรู้การซื้อขายดังกล่าวทันที โดยนิวยอร์กไทมส์ บอกว่าคาร์เทียร์ ขอชดใช้ความผิดพลาดด้วยแชมเปญ และเครื่องประดับทำด้วยหนัง ซึ่งคุณหมอบอกว่าไม่เพียงพอ จึงนำเรื่องฟ้องร้องกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของแม็กซิโก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณหมอโรเฮลิโอ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่าน x ว่า “สงครามจบลงแล้ว” โดยบอกว่าได้รับการติดต่อจากคาร์เทียร์ว่าจะยอมรับและดำเนินการตามคำสั่งซื้อของเขา และจากนั้นไม่นาน เครื่องประดับหรูในกล่องที่ปิดและประทับตราคาร์เทียร์ บนครั่ง ก็ถูกส่งมาถึง

นิวยอร์กไทมส์ บอกว่าพยายามติดต่อขอความเห็นจากคาร์เทียร์ แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ข่าวบอกว่าถึงแม้ผู้คนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นความผิดพลาดของคาร์เทียร์เอง แต่ก็มีหลายๆ คนที่เห็นว่าคุณหมอ โรเฮลิโอ ไม่ควรจะได้ต่างหูราคาแพงดังกล่าว จากความผิดพลาดเล็กน้อยของธุรกิจค้าปลีก

เช่น วุฒิสมาชิก ลิลลี่ เทลเลซ ของแม็กซิโก ที่มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการเอาเปรียบและฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของผู้อื่น

“แม้ว่ากฎหมายจะเข้าข้างและเอาชนะธุรกิจได้ แต่ความซื่อสัตย์ (honorable) น่าจะสำคัญกว่าต่างหูคาร์เทียร์คู่นั้น” ส.ว.ลิลลี่ เทลเลซ กล่าว.


 โรเฮลิโอ วิลลาเรียอัล ใส่ต่างหูคาร์เทียร์




กล่องใส่ต่างหูทองคำฝังเพชร ประทับตราคาร์เทียร์บนครั่ง



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข