Hot News
ตัวเลขคนว่างงานแคลิฟอร์เนีย สูงสุดในประเทศ

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2024 สำนักงานข้อมูลด้านเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลาง เปิดเผยว่าประชากรในแคลิฟอร์เนีย มีอัตราการ “ตกงาน” สูงสุดในประเทศ

ในไตรมาสแรกของปี 2024 มีชาวแคลิฟอร์เนียเกือบ 483,000 คนกลายเป็นคนว่างงาน โดยตัวเลขดังกล่าวถือว่าสูงกว่าตัวเลขของไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 ถึง 30,000 คน

อัตราการว่างงาน หรือ unemployment rate ของแคลิฟอร์เนีย ณ เดือนมีนาคม ยังคงอยู่ที่ 5.3 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าสูงสุดของประเทศ โดยมี เนวาด้า ตามมาเป็นอันดับสองที่ 5.1 เปอร์เซ็นต์ และอิลลินอยส์, นิวเจอร์ซี่ และวอชิงตัน เกาะกลุ่มตามมาเป็นอันดับสามที่ 4.8 เปอร์เซ็นต์

ข้อมูลบอกว่าขณะนี้ มีคนว่างงานในแคลิฟอร์เนียมากกว่าล้านคน โดยพื้นที่ที่มีคนว่างงานมากที่สุดคือแอลเอ, ลองบีช, อนาไฮมส์ รวมกันประมาณ 325,000 คน

ภาคอุตสหกรรม เป็นภาคที่มีการหดตัวของแรงงานรุนแรงที่สุดในช่วงไตรมาสแรกของปี กล่าวคือมีการเลย์ออฟคนงานในภาคนี้ถึงกว่า 5,300 คน

ในรอบปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเทคโนโลยีและข้อมูลข่าวสาร ที่มีการลดตำแหน่งงานประมาณ 53,000 ตำแหน่ง โดยเมื่อเดือนมกราคม อีเบย์ เลย์ออฟคนงานหลายพันคน พร้อมๆ กับที่กูเกิล เลย์ออฟวิศวกรและฝ่ายประชาชาสัมพันธ์ เกือบทั้งหมด

และล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เทสล่า ได้ประกาศเลย์ออฟคนงานครั้งใหญ่ รวมถึงคนงานในย่านเบย์แอเรีย ตอนเหนือของแคลิฟอร์เนียอีกประมาณ 2,700 คน.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข