Hot News
นักปั่นแอลเอ ขึ้นรถไฟ-รถบัส ฟรีตลอดสัปดาห์

เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองสัปดาห์แห่งการปั่นจักรยาน หรือ Bike Week ระหว่าง 13-17 พฤษภาคม 2024 นี้ ขนส่งเมโทร ซึ่งให้บริการรถไฟและรถเมล์ทั่วแอลเอ เคาน์ตี้ ประกาศให้ผู้โดยสารที่มาพร้อมกับจักรยานใช้บริการได้ฟรี

ในส่วนของเครือข่ายรถไฟ ที่เรียกว่า เมโทรลิงค์ นั้น เมโทรให้บริการเป็นระยะทางกว่า 540 ไมล์ เชื่อมระหว่างแอลเอ, ออเรนจ์, ริเวอร์ไซด์, ซานเบิร์นนาดิโน่ และเวนทูร่า เคาน์ตี้ รวมถึงโอเชียนไซด์ในซานดิเอโก้ เคาน์ตี้ โดยมีสถานีมากถึง 69 สถานี นอกจากนี้ยังมีบริการที่เรียกว่า เมโทรลิงค์ แอร์โร่ ให้บริการในเส้นทาง 9 ไมล์ระหว่างซานเบิร์นนาดิโน่ และเรดแลนด์ ด้วย

พร้อมกันนี้ เมโทรลิงค์ ได้จัดทำแผนที่เส้นทางปั่นจักรยานที่ดีที่สุด 14 เส้นทางนำออกเผยแพร่ในสัปดาห์นี้ด้วย โดยเส้นทางจักรยานดังกล่าว สามารถเชื่อมต่อกับสถานีต่างๆ ของเมโทรลิงค์ได้อย่างสะดวกสบาย ผู้สนใจสามารถตรวจสอบเส้นทางปั่นจักรยานฯ ดังกล่าวได้จากลิงค์นี้ https://metrolinktrains.com/explore/los-angeles-county/metrolink-bike-paths-to-explore/

และเฉพาะวันพฤหัสฯ ที่ 16 พฤษภาคม แอลเอเมโทร จะให้บริการฟรีสำหรับผู้โดยสารทุกคน ทั้งรถเมล์และรถไฟ รวมถึงรถจักรยานเช่า ที่เรียกว่า เมโทรไบค์แชร์ ฟรีเป็นเวลา 30 นาทีด้วย โดยจะใช้โปรโมโค้ด BIKEWEEK24 (ข้อมูลเพิ่มเติม ตรวจสอบที่นี่ metro.net/bikeshare)

สัปดาห์แห่งการปั่นจักรยานของ แอลเอเมโทร เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในเดือนแห่งการใช้จักรยานแห่งชาติ (National Bike Month) ซึ่งจะมีขึ้นตลอดเดือนพฤษภาคม โดยนอกจากสัปดาห์แห่งการปั่นจักรยานแล้ว ยังมีกิจกรรมที่เรียกว่า Bike to Work Week หรือสัปดาห์แห่งการปั่นจักรยานไปทำงาน จัดขึ้นระหว่าง 13-17 พฤษภาคม ด้วย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข