อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
โฮมเลส “อัด” คนขับรถเมล์ เพราะขอเก็บค่าโดยสาร

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : โฮมเลสแอลเอ ยังคงเดินหน้าสร้างปัญหาใหญ่ให้กับสาธารณชน ล่าสุดทำร้ายคนขับรถเมล์ “แดส” หลังถูกเรียกเก็บค่าโดยสาร

คนขับรถเมล์หญิง ของ แอลเอ แดช (Dash) ซึ่งเป็นรถเมล์ในสังกัดสำนักงานขนส่งฯ ของเทศบาลเมืองลอส แอนเจลิส ถูกโฮมเลสหญิงทำร้ายร่างกายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2023 หรือเพียงแค่สองวันหลังจากที่พนักงานขับรถเมล์ของบริษัทขนส่งมวลชนเมโทร หลายสิบคน พร้อมใจกัน “ลาป่วย” เพื่อแสดงความกังวลถึงความปลอดภัยระหว่างทำหน้าที่ในเมืองแอลเอ

เหตุการณ์ทำร้ายร่างกายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณบ่ายโมง บริเวณสี่แยก ถนนเซาท์เซ็นทรัลและถนนเจฟเฟอร์สัน ในย่านเซาท์แอลเอ หลังจากผู้โดยสารหญิง ซึ่งเป็นโฮมเลสปฏิเสธที่จะจ่ายค่าโดยสาร และถูกไล่ลงจากรถ

ภาพวิดีโอของผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งสถานีข่าว เคทีแอลเอ นำมาเผยแพร่ ทำให้เห็นเหตุการณ์ถกเถียงกันบนรถ และเมื่อคนขับรถเปิดประตูกระจก (ซึ่งเพิ่งมีการติดตั้งเพื่อป้องกันอันตราย) ออกมา ก็ถูกทำร้าย ทุบตี รวมถึงถูกดึงลงมานอกรถด้วย

อนึ่ง ค่าโดยสารของรถเมล์ แดช นั้นอยู่ที่ 50 เซ็นต์สำหรับบุคคลทั่วไป และ 25 เซ็นต์สำหรับผู้สูงอายุและคนพิการ

ข่าวอ้างข้อมูลเบื้องตนจากสำนักงานตำรวจแอลเอ ว่าคนขับรถเมล์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ใบหน้า ก่อนที่จะสลัดหลุดจากผู้ก่อเหตุ และขับรถเมล์ออกไปจากจุดเกิดเหตุได้ และว่ามีการจับกุมผู้ต้องหาแล้ว แต่ยังไม่ทราบข้อหา ที่แน่ชัด

ปัญหาความไม่ปลอดภัยในระบบขนส่งมวลชนของลอส แอนเจลิส โดยเฉพาะจากกลุ่มโฮมเลส ที่ส่วนใหญ่มีสภาพจิตไม่ปกตินั้น กำลังสร้างความกังวลให้กับประชาชนทั่วไป รวมถึงเจ้าหน้าที่ของขนส่งมวลชน ทั้งของซิตี้ และของเคาน์ตี้ (แอลเอ เมโทร) เป็นอย่างมาก โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พนักงานของ แอลเอ เมโทร ทั้งในส่วนของรถเมล์และรถไฟ หลายสิบคน ได้พร้อมใจกันนัด “ลาป่วย” เพื่อแสดงจุดยืนให้เห็นถึงความวิตกกังวลของพวกตน และเป็นการเรียกร้องให้ต้นสังกัด รวมถึงเทศบาลเมืองแอลเอ ยอมรับปัญหา และเข้ามาแก้ไขโดยด่วนด้วย

โดยเหตุร้ายที่เกิดขึ้นในระบบขนส่วมวลชนของแอลเอ มีปรากฎเป็นข่าวอยู่ตลอดเวลา เช่นเมื่อวันที่ 22 เมษายน ผู้โดยสารหญิงถูกโฮมเลสแทงที่ลำคอจนเสียชีวิต ขณะใช้บริการรถไฟใต้ดินของเมโทร ที่ชานชาลาของสถานียูนิเวอร์แซล ซิตี้ และก่อนหน้านั้น คนขับรถเมล์ของเมโทร ก็ถูกผู้โดยสารที่เป็นโฮมเลสแทงด้วยมีด หรือเมื่อเดือนมีนาคม ก็มีเหตุการณ์โฮมเลส ใช้ปืน แอร์ซอฟต์ พยายามปล้นแย่งชิงรถเมล์เมโทร เป็นเหตุให้รถเมล์พุ่งเข้าชนดรงแรม ริทซ์ คาร์ลตัน ในย่านดาวน์ทาวน์ แอลเอ.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข