Hot News
ดีเบท “ไบเดน-ทรัมป์” พฤหัสฯ นี้

การประชันวิสัยทัศน์ของสองผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน และโดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสฯ ที่ 27 มิถุนายน นี้ ผลสำรวจของ เอพี-เอ็นโออาร์ซี เซ็นเตอร์ฯ บอกว่าเป็นการ “ดีเบท” ที่ชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ให้ความสนใจที่จะชมการถ่ายทอดสด หรือดูคลิปย้อนหลัง (ทั้งหมดหรือบางส่วน)

ประมาณ 47 เปอร์เซ็นต์ของผู้ร่วมแสดงความคิดเห็น มองว่าการดีเบทครั้งนี้มีความสำคัญอย่างมากกับเคเปญหาเสียงของไบเดน ส่วน 40 เปอร์เซ็นต์มองว่ามีความสำคัญอย่างมากกับเคมเปญของทรัมป์ ขณะที่ 30 เปอร์เซ็นต์มองว่าไม่มีความหมายอะไรนักกับทั้งสองฝ่าย เพราะถือว่าค่อนข้าง “เร็วเกินไป” ที่ชาวอเมริกันจะตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม เสียงส่วนใหญ่ของชาวอเมริกันมองว่าผู้สมัครทั้งสอง ยังไม่ใช่ “คนโปรด” ของพวกเขา โดยเสียงของผู้ไม่ชอบไบเดนและทรัมป์มีสัดส่วนเท่ากัน คือประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประเด็นที่ชาวอเมริกัน “กังวล” ที่สุดเกี่ยวกับผู้สมัครจากเดโมแครต คืออายุ ส่วนของรีพับลิกันคือคดีอาญา และคดีความต่างๆ ที่สุมตัวเขาอยู่ในเวลานี้

การสำรวจความเห็นดังกล่าว สำรวจจากชาวอเมริกันที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,088 คน ระหว่าง 20-24 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การดีเบทครั้งแรกของประธานาธิบดีโจ ไบเดน และทรัมป์ ซึ่งยังเป็นเพียง “ว่าที่” ตัวแทนของพรรครีพับลิกันครั้งนี้ มีขึ้นที่สตูดิโอของ ซีเอ็นเอ็น ในแอทแลนต้า ในเวลา 21.00 น. โดยการดีเบทที่ใช้เวลา 90 นาที ถ่ายทอดสดทาง CNN และเว็บไซต์ CNN.com รวมถึงเครือข่ายใหญ่ๆ ทั้งหมด เช่น ABC, NBC, Fox และ CBS ด้วย.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
619
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข